TIN HOT TỪ CHÍNH PHỦ ÚC: SINH VIÊN SAU KHI TỐT NGHIỆP ĐƯỢC Ở LẠI ĐẾN 4 NĂM

Visa du học Úc | DU HỌC ÚC

TIN HOT TỪ CHÍNH PHỦ ÚC: SINH VIÊN SAU KHI TỐT NGHIỆP ĐƯỢC Ở LẠI ĐẾN 4 NĂM

23/02/2023 293 Lượt xem
Du học Úc 2023 trở nên hấp dẫn hơn với bạn bè quốc tế khi đưa ra những chính sách đặc biệt đến cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Những năm gần đây du học Úc trở nay ngày càng phổ biến với các bạn học sinh – sinh viên Việt Nam nhờ vào chất lượng giáo dục, môi trường sống và chính sách visa vô cùng tốt. Chất lượng giáo dục đại học và sau đại học ở Úc ngày càng được nâng cấp. Chính phủ Úc cũng đặc biệt vô cùng quan tâm đến tình hình mở rộng chính sách đón du học sinh và các cơ hội sau khi tốt nghiệp cho sinh viên, vì thế Nam Phong vui mừng thông báo chính sách mới dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Úc.  

Ngày 21/02/2023, Bộ Giáo Dục – Chính phủ Úc đưa ra thông báo mới nhất về một số thay đổi về quyền làm việc cho sinh viên quốc tế sau khi hoàn thành chương trình học tại đây.

Từ 01/07/2023, sinh viên quốc tế tốt nghiệp chương trình giáo dục bậc cao, có bằng cấp đủ điều kiện (được chọn trong các lĩnh vực thiếu hụt đã được xác minh – select degrees that are in areas of verified skill shortage) sẽ được cấp thêm hai năm quyền làm việc sau khi học. Cụ thể, quyền làm việc sau khi học đối với một số bằng cấp trong các lĩnh vực thiếu hụt kỹ năng đã được xác minh sẽ được tăng lên từ:

  • Hai năm đến bốn năm đối với một số bằng Cử nhân
  • Ba năm đến năm năm đối với các bằng Thạc sĩ được chọn
  • Bốn năm đến sáu năm cho tất cả các bằng cấp tiến sĩ

Việc gia hạn này sẽ mang lại cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp đại học đủ điều kiện thêm 2 năm đối với thị thực Tốt nghiệp Tạm thời – Temporary Graduate Visa (subclass 485). Phần thời gian mở rộng này sẽ được thêm vào Thị thực tốt nghiệp tạm thời (485) cho sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện; hoặc cho phép nộp đơn xin thị thực mới cho những sinh viên đủ điều kiện đã có Thị thực tốt nghiệp tạm thời và sẽ tìm kiếm thêm hai năm nữa.

Việc này sẽ được tính thêm vào quyền làm việc thêm một đến hai năm hiện có cho những sinh viên đủ điều kiện học tập, sống và làm việc trong các khu vực lân cận – regional areas. 

Các nghề nghiệp được ưu tiên gia hạn visa 485 bao gồm:

- Sức khỏe

- Kĩ thuật

- Công nghệ

- Giáo viên

- Nông nghiệp 

Nam Phong rất hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục học vấn Úc, nếu như bạn quan tâm và còn những thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với Nam Phong để nhận được câu trả lời và sự giúp đỡ tận tình từ đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm nhé. 

Đến với Nam Phong, bạn sẽ được tham gia tư vấn chọn trường, chọn ngành học, tham gia các hội thảo du học uy tín có sự góp mặt của các đại diện trường Úc, hướng dẫn làm hồ sơ nhập học và hỗ trợ các dịch vụ khác. 

Đội ngũ Nam Phong trong buổi hội thảo du học Úc cùng đối tác Apply Board 

Sophie Duong