Úc và NZ dự kiến mở cửa trở lại cho sinh viên quốc tế trong vài tháng tới

Cuộc sống & Nước Úc

Úc và NZ dự kiến mở cửa trở lại cho sinh viên quốc tế trong vài tháng tới

14/05/2020 114 Lượt xem
Chính phủ hai nước Úc và New Zealand đang tìm cách mở cửa biên giới trở lại cho sinh viên quốc tế trong một vài tháng tới, với một số hạn chế và yêu cầu các ly bắt buộc sau khi đến.

Úc và New Zealand đều được quốc tế đánh giá cao về khả năng kiềm chế dịch bệnh COVID-19, Tính đến ngày 12/05, Úc có dưới 7000 ca mắc và 97 ca tử vong, New Zealand có dưới 1200 ca mắc và 21 ca tử vong.  Tỷ lệ nhiễm bệnh đang duy trì ở mức thấp ở cả 2 quốc gia, trong các tuần gần đây. Hiện tại cả Úc và New Zealand đều đã công bố kế hoạch cho giai đoạn mở cửa trở lại kinh tế cũng như biên giới.

Úc:

Hiện đang tiến hành những bước đầu tiên trong kế hoạch 3 bước khôi phục lại nền kinh tế.

Theo đó, ở bước 3, cho phép đám đông hơn 100 người, và cân nhắc mở cửa trơ lại với sinh viên quốc tế. Dự kiến sinh viên quốc tế có thể trở lại vào tháng 7 năm nay với một số hạn chế đối với các nước chưa kiểm soát được tình trạng COVID -19 và yêu cầu bát buộc phải cách lý sau khi nhập cảnh.

Tuy nhiên việc quay trở lại học tập trực tiếp sẽ cần được tổ chức an toàn, có các quy định rõ ràng để đảm bảo y tế.

Nền giáo dục quốc tế của Úc mang lại mỗi năm 40 tỷ đô Úc, khiến Úc trở thành quốc gia hàng đầu về xuất khẩu giáo dục. Hiện tại Úc đứng thứ 2 sau Mỹ trong top điểm đến du học hàng đầu Thế giới.

New Zeland:

Ở mức cảnh báo 2, chính phủ cho phép các trường mở cửa lại cho các cấp học. Tuy nhiên, các chuwong trình học online vẫn tiếp tục, các trường đại học vẫn sẽ giảng dạy online đến tháng 7 năm nay.

Bộ trưởng Hipkins cũng cho biết các trường cũng sẽ có yêu cầu bắt buộc về thời gian cách ly với sinh viên đến New Zealand. Việc cách ly tại chỗ có thể kéo dài 2 tuần.

Nguồn: ICEF Monitor

Mindy Nguyen