[Tin mới] COVID-19 Vaccine dành cho học sinh từ 12-17 tuổi

Tổng quan Du học Canada | Visa du học Hà Lan | Học Trung học ở Canada

[Tin mới] COVID-19 Vaccine dành cho học sinh từ 12-17 tuổi

24/05/2021 62 Lượt xem
Khi plan về việc ​​tiêm chủng tiếp tục diễn ra trên khắp BC, trên khắp Canada và trên toàn thế giới, chúng ta đang dần thấy rõ ràng sự giảm sút về số ca nhiễm COVID-19 và số ca tử vong ở nhiều vùng. Do đó, tại Tỉnh bang British Columbia hiện đã mời những người từ 12-17 tuổi đăng ký tiêm chủng trên trang web Nhận Tiêm chủng của Chính phủ BC. Mỗi người sẽ phải đăng ký để đủ điều kiện được tiêm chủng. PHO hy vọng sẽ hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ từ 12-17 tuổi vào cuối tháng 6 năm 2021.

Những vấn đề mà các du học sinh cấp 3 thắc mắc sẽ được giải đáp tại đây.

1. Sinh viên quốc tế có đủ điều kiện tiêm vắc xin không?

Có, tất cả dân cư đang ở British Columbia đều có thể nhận tiêm vắc xin.

2. Học sinh quốc tế có thể đăng ký tiêm chủng bằng cách nào?

Trước tiên, hãy truy cập trang web Nhận Tiêm chủng của Chính phủ BC và đăng ký bằng Số Sức khỏe Cá nhân của mình. Sau đó, chính phủ sẽ gửi cho bạn email hoặc tin nhắn văn bản khi đến lượt bạn đặt phòng. Tin nhắn này có thể không đến ngay lập tức. Có thể mất vài ngày để nhận được email này. Sau khi bạn nhận được thông báo đó, hãy làm theo hướng dẫn để đặt lịch hẹn tại một phòng khám trong cộng đồng của bạn.

3. Số Sức khỏe Cá nhân của học sinh là gì?

Tất cả học sinh đăng ký tại BC đã ở đây hơn ba tháng phải có Số Sức khỏe Cá nhân. Số Sức khỏe Cá nhân giống với số MSP của bạn. Bạn sẽ nhận được Thẻ Dịch vụ BC qua đường bưu điện vài tháng sau khi bạn đến BC. Nếu bạn không biết PHN (số MSP) của mình, vui lòng liên hệ với Phòng Giáo dục Quốc tế của trường để được hỗ trợ.

4. Điều gì xảy ra nếu không có Số Sức khỏe Cá nhân? 

Nếu không có Mã số Sức khỏe Cá nhân, bạn vẫn có thể đăng ký tiêm vắc xin. Bạn phải đăng ký qua điện thoại. Gọi 1-833-838-2323 từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối theo giờ PDT. Dịch vụ dịch thuật có sẵn trong nhiều ngôn ngữ.

5. Khi nào học sinh sẽ được tiêm liều vắc-xin đầu tiên?

Cán bộ Y tế Tỉnh bang British Columbia hy vọng rằng tất cả cư dân của British Columbia trên 12 tuổi sẽ có cơ hội nhận được liều vắc-xin đầu tiên trước ngày 30 tháng 6 năm 2021.

6. Khi nào học sinh sẽ được tiêm liều vắc-xin thứ hai?

Hiện tại, liều vắc-xin thứ hai được lên lịch sau 16 tuần kể từ lần tiêm đầu tiên. Mốc thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn cung cấp vắc xin. Bạn sẽ nhận được email, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại thông báo khi bạn có thể đặt liều thứ hai.

7. Điều gì sẽ xảy ra nếu học không ở BC để tiêm liều thứ hai?

Nếu học sinh quốc tế dự định trở về nước của mình, vắc xin bạn nhận được ở Canada có thể không có sẵn cho liều thứ hai của bạn hoặc có thể không có sẵn vào thời điểm được khuyến nghị. Bạn có thể muốn hoãn việc trở về nước của mình cho đến khi bạn nhận được liều vắc xin thứ hai hoặc đảm bảo rằng bạn trở lại Canada kịp thời để nhận liều thứ hai. Các hạn chế đi lại để trở lại Canada có thể thay đổi từ bây giờ đến khi học sinh trở về nước.

8. Vaccine tiêm chủng ngừa COVID-19 giá bao nhiêu?

Vaccine tiêm chủng ngừa COVID-19 được cung cấp miễn phí cho tất cả người dân ở tại BC. Bạn không cần phải trả bất cứ điều gì.

9. Cần có sự đồng ý từ ai?

Theo Đạo luật Trẻ sơ sinh của British Columbia, một đứa trẻ có thể tự mình đồng ý điều trị y tế. Điều này có nghĩa là chúng tôi không yêu cầu đơn xin phép của phụ huynh. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích cha mẹ và học sinh nên cùng nhau đưa ra quyết định về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19.

10. Ai có thể tham dự cuộc hẹn tiêm chủng với học sinh?

Nếu học sinh cảm thấy thoải mái hơn khi tham dự cuộc hẹn với một người lớn đáng tin cậy, họ có thể đi cùng bạn đến cuộc hẹn. Đây có thể là cha mẹ bạn, người giám hộ của bạn, gia đình chủ nhà của bạn hoặc một người lớn khác mà bạn biết và tin tưởng. Bạn cũng có thể thử đăng ký cuộc hẹn của mình cùng lúc với một người bạn.

11. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của học sinh trong mùa hè như thế nào?

Sau khi tiêm liều vắc-xin đầu tiên, học sinh có thể cảm thấy bị mệt, ốm hoặc sốt khi phản ứng với vaccine. Đối với hầu hết mọi người, những tác dụng phụ này giải quyết trong vòng 1-2 ngày. Tỉnh bang BC khuyến khích học sinh không nên đi lại nếu cảm thấy cơ thể không khỏe. Vui lòng xác nhận các yêu cầu nhập cảnh cho quốc gia của bạn trước khi lên lịch cho bất kỳ chuyến đi nào.

12. Học sinh quốc tế có thể tìm thêm thông tin ở đâu?

Đăng ký tiêm chủng: https://www.getvaccinated.gov.bc.ca/s/

Vaccine cho học sinh từ 12 đến 17: https://www2.gov.bc.ca/gov/content/covid-19/vaccine/youth

Cách đăng ký tiêm vaccine ngừa chủng COVID-19: https://www2.gov.bc.ca/gov/content/covid-19/vaccine/register

Câu hỏi thường gặp về vắc xin COVID-19: https://immunizebc.ca/ask-us

Thông tin của Bộ Y tế Canada về vắc xin COVID-19: https://www.canada.ca/en/public-health/services/diseases/coronavirus-disease-covid-19/vaccines.html

Quy định về haạn chế đi lại trên khắp thế giới: https://apply.joinsherpa.com/travel-restrictions

Amy N