Phạm Minh Hà - Ngành Công nghệ thông tin không chỉ dành các bạn nam

Du học Canada theo ngành

Phạm Minh Hà - Ngành Công nghệ thông tin không chỉ dành các bạn nam

11/01/2022 80 Lượt xem
Công nghệ thông tin vẫn là lựa chọn mà ít bạn gái nào dám thử. Vậy lý do gì khiến Minh Hà, cô học sinh sinh năm 2003 chọn ngành này để theo học tại Canada?

Phạm Minh Hà là một nữ sinh tài năng của trường cấp ba Phan Huy Chú, Hà Nội. Hà là một cô bé nhẹ nhàng, nụ cười tươi tắn. Em có niềm đam mê với piano từ nhỏ và có kinh nghiệm chơi được 10 năm cho đến nay. Là một người có cá tính nhẹ nhàng như Hà lại chọn công việc mà nhiều bạn nam cũng không dám thử - Công nghệ thông tin - Hệ thống thông tin để theo học tại Canada.

Từ khi còn học cấp 3, Hà may mắn có được sự định hướng của bố và anh trai, anh trai Hà từng du học tại Mỹ và hiện tại đang ở lại làm việc cho Facebook. Bố định hướng cho Hà học chương trình 3 năm cao đẳng, chương trình 2 năm hơi ngắn để có thể hấp thụ kiến thức còn 4 năm đại học thì dài và chi phí đầu tư cao.

Quá trình lựa chọn ngành nghề, trường lớp của Hà là một trải nghiệm thú vị mà Nam Phong muốn chia sẻ tới các bạn học sinh khác.

Ở Canada, việc học chương trình cao đẳng rất phổ biến vì chi phí ngắn, chỉ từ 10 - 18,000 CAD/ năm, và thời gian học từ 2 - 3 năm. Bằng cao đẳng được công nhận ở Canada và nước ngoài, đặc biệt phù hợp với môi trường làm việc tại nơi đây. 

Ngoài ra, gia đình Hà lựa chọn Toronto, nơi có số lượng tuyển dụng đông nhất tại Canada hàng năm. Qúa trình tìm hiểu của Hà bắt đầu từ hè năm lớp 11 lên 12 và chính thức apply trường vào tháng 12/2020. Để tăng cơ hội được nhận, Hà đăng ký 3 trường cao đẳng top đầu của Canada là Seneca, Centennial và Sheridan College.

Không gian học tập bên trong Sheridan

Lựa chọn cuối cùng của Hà là Sheridan College vì trường có cơ sở vật chất kỹ thuật tuyệt vời, ngành học Kỹ sư máy tính chuyên về Hệ thống thông tin 3 năm, có thể chuyển tiếp lên chương trình cử nhân Hệ thống an ninh thông tin tại Sheridan lấy bằng đại học 4 năm. Vì vậy khi tốt nghiệp chương trình 3 năm, nếu tìm được việc thì Hà sẽ đi làm còn không thì có thể học lên để lấy bằng cử nhân tại chính Sheridan, rất tiện lợi và tối ưu. Trường cũng cung cấp khoá học có coop, cơ hội để sinh viên có kinh nghiệm ngay khi còn học trên ghế nhà trường.

Chương trình của Hà khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các vị trí như:

  • Phát triển ứng dụng gốc và kết hợp di động
  • Hệ điều hành bao gồm Windows và Linux / Unix
  • Phân tích và thiết kế hệ thống
  • Thiết kế và triển khai cơ sở dữ liệu
  • Quản lý cơ sở dữ liệu
  • Truyền thông dữ liệu
  • Cấu hình mạng
  • Bảo mật hệ thống
  • Quản lý dự án

Đây đều là những ngành nghề hot tại Canada, đòi hỏi kỹ năng tốt và mức lương khủng từ 60 - 130,000 CAD/ năm. Trong giai đoạn dịch vẫn còn căng thẳng ở Việt Nam, Hà lựa chọn defer khoá học tháng 9/2021 sang 01/2022. Minh Hà đã lên đường bay tới Canada để nhập học tháng 1/2022. Hà cũng lựa chọn ở KTX của Sheridan để tiện lợi khi đi học hàng ngày cũng như bước đầu làm quen với cuộc sống mới của Canada.

Những ngày đầu đặt chân tới Canada, Hà được Linh, cộng tác viên của Nam Phong hỗ trợ đi mua đồ, đi siêu thị và tập làm quen với hệ thống tàu phương tiện công cộng ở nơi đây. Hà chia sẻ ấn tượng đối với Canada: "Lạnh cóng chị ơi, chỉ đứng một lúc lâu là đóng băng luôn ấy ạ". Hi vọng Hà sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại đất nước lá phong và sẽ thành công trên con đường mà em đã chọn.

Vài nét về học sinh Phạm Minh Hà:

Sinh năm 2003

Trường cấp 3: Phan Huy Chú, Hà Nội

GPA: 8.5 - 8.8

IETLS: 6.0

Học bổng 1000 CAD Entrance Scholarship trường Sheridan College

 

Mindy Nguyen