Cập nhật tin tức từ Canada - Học online không ảnh hưởng tới thời gian làm việc sau khi tốt nghiệp

DU HỌC CANADA

Cập nhật tin tức từ Canada - Học online không ảnh hưởng tới thời gian làm việc sau khi tốt nghiệp

20/07/2020 293 Lượt xem
Thông thường thì những lớp học trực tuyến sẽ không được tính là hợp lệ và đủ điều kiện để được cấp giấy phép làm việc nhưng chính phủ Canada đã linh động điều chỉnh để phù hợp với tình trạng hiện tại nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên quốc tế trong thời gian sắp tới.

Tuần vừa qua 14/7, Bộ trưởng Di trú Canada Marco Mendicino đã công bố các chính sách mới về xét duyệt visa ,cụ thể là:

1. Canada sẽ ưu tiên xét duyệt và cấp giấy phép du học cho hồ sơ hoàn chỉnh đã nộp trực tuyến. Đảm bảo hồ sơ được duyệt nhanh nhất có thể.

2. Cho phép học sinh được tính cho thời gian học online tại nước ngoài vào điều kiện hợp pháp để xin  cấp giấy phép làm việc tại Canada sau khi tốt nghiệp (Post-Graduate Work Permit) nếu:

  • Học sinh đã nộp hồ sơ xin visa - study permit.

  • Ít nhất 50% chương trình học sẽ được hoàn thành và tốt nghiệp tại Canada.

Như vậy có nghĩa nếu bạn đã hồ sơ xin cấp phép học tập nhưng chưa có kết quả thì vẫn được tham gia chương trình học theo quy định của trường. Điều này sẽ giúp học sinh có thể theo kịp tiến độ học của mình tuy nhiên không có nghĩa là sẽ được đảm bảo việc đậu visa của mình vì rất nhiều lí do khác trong hồ sơ mà CIC chưa xét đến.

3. Đối với trường hợp các bạn học sinh, sinh viên chưa thể nộp tất cả các tài liệu cần thiết cho hồ sơ xin cấp giấp phép học tập hoàn chỉnh trong thời điểm này như khám sức khỏe, lấy sinh trắc học...., sẽ thực hiện quy trình 2 giai đoạn cấp visa tạm thời :

  • Giai đoạn “approval –in- principle”: Bạn sẽ nhận được sự chấp thuận về mặt nguyên tắc hồ sơ xin visa nếu: hồ sơ nộp online bao gồm việc được nhận vào học tại một trường Canada, có đủ tài chính cho việc đi du học nhưng không thể hoàn thiện điều kiện để được cấp giấy phép học tập vào thời điểm này (ví dụ: khám sức khỏe, yêu cầu sinh trắc học...)

  • Khi nhận được “approval –in- principle”, du học sinh có thể bắt đầu học online và thời gian đó sẽ được tính vào PGWP dù Study Permit được cấp một thời gian sau khi học. Khi trung tâm tiếp nhận hồ sơ visa mở cửa trở lại, thì học sinh cần phải nộp hồ sơ còn thiếu sớm nhất có thể để hoàn tất việc xin visa của mình. 

  • Du học sinh sẽ nhận được sự chấp thuận cuối cùng khi đáp ứng tất cả các yêu cầu bổ sung cùng với approval in principle . Chỉ khi nhận được sự chấp thuận cuối cùng, người nộp đơn mới có thể đến Canada. 

  • Việc xét hồ sơ theo 2 giai đoạn này sẽ áp dụng cho du học sinh bắt đầu chương trình học vào kỳ mùa thu 2020 và nộp đơn xin giấy phép học tập trước ngày 15 tháng 9 năm 2020.

Nguồn: IRCC update

Nancy Le