Những chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế tại trường Niagara College giai đoạn Covid-19

DU HỌC CANADA | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

Những chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế tại trường Niagara College giai đoạn Covid-19

10/04/2020 568 Lượt xem
Để ứng phó với hậu quả ảnh hưởng bởi dịch Covid19, Chính phủ Canada đã bắt đầu chương trình Canada Emergency Response Benefit (CERB) nhằm hỗ trợ tài chính cho những người phải nghỉ làm, trong đó sinh viên quốc tế cũng nằm trong những đối tượng được hỗ trợ nếu như các em đủ điều kiện. Niagara College cũng đang nỗ lực xây dựng các chương trình hỗ trợ sinh viên, với hy vọng giảm thiểu tối đa những khó khăn mà sinh viên có thể gặp phải trong thời gian này.

Dưới đây là thông tin các chương trình của chính phủ và trường Niagara College hỗ trợ cho sinh viên quốc tế.

1. Canada Emergency Response Benefit (CERB) - Chương trình hỗ trợ tài chính của chính phủ Canada.

Nếu bạn đang mất việc do ảnh hưởng Covid-19, CERB trợ cấp thu nhập tạm thời cho những người đủ điều kiện là CA $500/ 1 tuần trong tối đa 16 tuần.

Chương trình áp dụng từ 6 giờ sáng ngày 6/4/2020(giờ Canada) và được chia khung thời gian đăng ký theo tháng sinh của người đăng ký.

Những ai đủ điều kiện?

  • Cư trú tại Canada, có Social Insurance Number 
  • Cá nhân bị mất việc liên quan đến Covid - 19 không tự nguyện nghỉ việc, hoặc Bảo hiểm thất nghiệp/ trợ cấp ốm đau/hết quyền lợi Bảo hiểm thất nghiệp thông thường hoặc Bảo hiểm thất nghiệp ngư dân 
  • Sinh viên đang làm việc bán thời gian và mất việc vì những lý do liên quan đến Covid -19.
  • Sinh viên mất việc do Covid - 19, được nhận học bổng hay các khoản vay vẫn đủ điều kiện nhận trợ cấp CERB
  • Có mức lương tối thiểu là CA$5.000 trong năm 2019 hoặc trong 12 tháng trước ngày đăng ký(Thu nhập $5.000 CA không nhất thiết chỉ tại Canada, nhưng bắt buộc phải cư trú tại Canada)

Thông tin và hướng dẫn đăng ký chương trình tại website

2. Nourishing Minds Fund - Quỹ Nuôi Dưỡng Trí Tuệ của Hiệp Hội Sinh Viên trường Niagara College (NCSAC)

Trong khủng hoảng Covid-19, ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của sinh viên trường Niagara College khi doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, sinh viên mất việc làm thêm, mà việc trả tiền thuê nhà, thực phẩm, nhu yếu phẩm khác phụ thuộc vào những công việc này.

Qũy Nourishing Minds giải quyết vấn đề mất thực phẩm bằng cách cung cấp thẻ tạp hóa điện tử giúp sinh viên có nhu cầu mua thực phâm đồ dùng vệ sinh và các nhu yếu phẩm khác.

Với sự ủng hộ từ các tổ chức và cá nhân, bộ phận Phát triển và Quan hệ Cựu Sinh Viên Niagara College đã phân bổ CA$50,000 cho Quỹ  Nourishing Minds. Hiện tại Niagara College cùng NC SAC đã làm việc và quyên góp CA CA $100,000. 

Kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, 1732 thẻ tạp hóa điện tử trị giá 50 đô la mỗi thẻ đã được phát hành với tổng số tiền là  CA$86.600,

Đăng ký nhận thẻ quà tặng mua hàng miễn phí tại  đây

**Vì số lượng đăng ký rất lớn nên hệ thống sẽ phải mất một vài ngày để xử lý, hãy truy cập trang web thường xuyên để không lỡ mất cơ hội nhận thẻ quà tặng từ trường.

3. Emergency Bursary programs - Các chương trình Hỗ Trợ Khẩn Cấp 

Niagara College đã xây dựng các chương trình hỗ trợ khẩn cấp được quản lý bởi bộ phận Hỗ trợ Tài Chính và Quốc Tế nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt tài chính mà sinh viên phải đối mặt trong giai đoạn này.

Để nhận hỗ trợ và tìm hiểu thêm thông tin, Sinh viên quốc tế vui lòng liên hệ Cố Vấn Sinh Viên (International Student Advisor) của Campus mình đang theo học đây

Tạm kết

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề xã hội, đặc biệt vấn đề tài chính. Là trường xây dựng nhiều chính sách phúc lợi, Niagara College giúp sinh viên vượt qua được thời kỳ khó khăn toàn cầu.

Du học Nam Phong là đại diện tuyển sinh chính thức từ trường Niagara College, chúng tôi tự hào đã kết nối rất nhiều học sinh, sinh viên đến với trường, ngay cả trong giai đoạn này khó khăn này.

Kate Tran