Du học Canada học phí 200 triệu - Cơ hội định cư cao

DU HỌC CANADA | Việc làm & Định cư Canada

Du học Canada học phí 200 triệu - Cơ hội định cư cao

05/08/2021 373 Lượt xem
Với sự thiếu hụt lao động và các chuyên gia tại nhiều khu vực ở Canada, các chính sách định cư tại đây liên tục được Chính phủ đưa ra với mục đích thu hút nhiều nhân tài đến sinh sống và làm việc tại xứ sở lá phong. Chính vì thế, du học Canada hiện nay được đánh giá là con đường định cư nhanh nhất, nhiều cơ hội nhất. Hơn thế nữa, có những trường đại học, cao đẳng nằm trong vùng ưu tiên định cư có mức học phí hết sức phải chăng chỉ từ 10,000CAD/năm dành cho sinh viên quốc tế. Trước tiên hãy cùng Du học Nam Phong điểm qua các chương trình định cư HOT hiện nay tại Canada

Rural Northern Immigration Pilot (RNIP)

Chương trình định cư Canada thí điểm RNIP là chương trình định cư tại Canada được xây dựng dựa trên Chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương (AIPP) nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế và thường trú nhân nước ngoài theo diện tay nghề để được nhập quốc tịch vào Canada

  • Mục đích: Đáp ứng nhu cầu lao động và hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực. Định hướng của chương trình là kêu gọi các khu vực, tỉnh bang đang thiếu dân số nên trong tương lai sẽ có thêm nhiều thành phố xuất hiện trong danh sách này.
  • Thời gian: RNIP sẽ thí điểm trong vòng 5 năm để xem xét hiệu quả chương trình trước khi tiếp tục cải cách đổi mới các chính sách.
  • Yêu cầu: Các du học sinh có bằng tốt nghiệp của trường đại học thuộc khu vực RNIP hoặc lao động có kinh nghiệm làm việc. RNIP không yêu cầu bạn phải có trình độ cao, nhưng đổi lại bạn phải chứng minh được mong muốn sinh sống và làm việc tại các thành phố này, cụ thể xem chi tiết vui lòng xem tại đây

Tỉnh bang

Thành phố

Các trường tiêu biểu

Ontario

Thunder Bay

Lakehead University

Confederation College

Sudbury

Laurentian University

Cambrian College

Sault Ste. Marie

Algoma University

Sault College

Timmins

Northern College

Boreal College

North Bay

Nipissing University

Canadore College

Manitoba

Gretna-Rhineland-Altona-Plum Coulee

MITT

Providence College

Brandon

Brandon University

Robertson College

Saskatchewan

Moose Jaw

Regina University

Saskatchewan Polytechnic

Alberta

Claresholm

University of Lethbridge

Red Deer College

British Columbia

Claresholm

Selkirk College

Rockies College

Vernon

Okanagan College

Focus College

 

Các trường nổi bật với mức chi phí 200 triệu VND/năm

Selkirk College Học phí trung bình: ~$11,890 CAD/năm

Selkirk College có nhiều campus, cơ sở chính tại thành phố Castlegar ở tỉnh British Columbia, thuộc vùng chỉ định của chương trình định cư Rural and Nothern Immigration Pilot. Selkirk có học phí vừa phải với chất lượng đào tạo cao và nền giáo dục tập trung cho từng cá nhân.

Trường có học phí dành cho sinh viên quốc tế thấp thứ hai trong số các trường cao đẳng công lập tại tỉnh bang và được xếp hạng trong 100 cộng đồng dân cư phát triển nhất ở Canada.

Okanagan College Học phí trung bình ~12,000CAD/năm

Okanagan College còn được biết đến như một trong những trung tâm đào tạo về sản xuất rượu vang nổi tiếng. Không chỉ thế, các ngành liên quan đến lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và du lịch cũng là thế mạnh mũi nhọn của trường. Dù không thuộc khu vực trung tâm kinh tế-tài chính, trường cao đẳng Okanagan cũng đã đào tạo nhiều lứa sinh viên khoa Business với năng lực nổi bật và nhận được sự tín nhiệm của đông đảo các nhà tuyển dụng.

Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP)

AIPP là một chương trình định cư thí điểm của chính phủ Canada được công bố vào tháng 3 năm 2017. Theo đó, AIPP hướng đến người lao động trình độ cao và mong muốn được làm việc, sinh sống lâu dài tại Canada

  • Mục tiêu chính của chương trình là thu hút thêm nguồn nhân lực lành nghề, giải quyết tình trạng thiếu nhân sự trầm trọng, đặc biệt là người lao động có trình độ cao tại các doanh nghiệp địa phương. 
  • Thí điểm trong giai đoạn 2017 – 2022 tại 4 tỉnh bang thuộc vùng Đại Tây Dương Canada: Nova Scotia, New Brunswick, Newfoundland & Labrador và Prince Edward Island
  • Một số ngành nghề đang được ưu tiên là: đầu bếp, thợ làm bánh, thu ngân, nhân viên khách sạn, nhân viên vệ sinh, giám sát vệ sinh tòa nhà, thợ sửa điện, thợ sơn nhà, nhân viên vận chuyển, người đại diện doanh nghiệp, thiết kế website… 
  • Các ứng viên của chương trình AIPP được xét riêng, không thông qua chương trình Liên bang (Express Entry). Điều kiện AIPP khá “dễ thở” nên các ứng viên chưa đạt điều kiện Express Entry có thể nộp đơn tham gia chương trình AIPP để có cơ hội tới Canada định cư. Chi tiết yêu cầu tại đây

Các trường cao đẳng đại học với mức chi phí phải chăng ~200 triệu VND/năm

.New Brunwick Community College (NBCC) - Học phí trung bình: ~9,282CAD/năm

Trường Cao đẳng cộng đồng New Brunswick (NBCC) thành lập vào năm 1974 với 6 cơ sở nằm ở khắp Tỉnh bang New Bruns-wick, thuộc miền Đông Canada. New Brunswick là một trong bốn Tỉnh bang ven bờ Đại Tây Dương, chịu ảnh hưởng của khí hậu hải dương với mùa đông khá dễ chịu. Đồng thời đây là Tỉnh bang rất khao khát nguồn lực với nhiều chính sách thu hút.

NBCC là trường Cao đẳng cộng đồng duy nhất tại Tỉnh New Brunswick, trường có mối liên hệ chặt chẽ với các nhà tuyển dụng, đảm bảo chất lượng đào tạo và thiết kế chương trình học phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm.

Holland College – Học phí trung bình ~10,000CAD/năm

Tọa lạc tại tỉnh bang Prince Edward Island, Holland College được thành lập vào năm 1969. Trường được đặt tên theo tên của Samuel Holland, một vị kỹ sư quân đội kiêm đội trưởng đội khảo sát người Anh. Với phương châm khuyến khích sinh viên phát triển toàn diện, Holland College luôn chú trọng xây dựng môi trường học thuật tiến bộ và năng động. Nơi đây nổi tiếng với chất lượng giảng dạy uy tín, phương pháp tiếp cận độc đáo dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ giảng viên kỳ cựu

Bên cạnh chất lượng giáo dục đảm bảo, Holland College còn có mức học phí hợp lý (khoảng 10.000 CAD/năm) so với những ngôi trường khác trên khắp xở lá Phong. Hằng năm, trường cũng trao tặng rất nhiều học bổng giá trị cho sinh viên xuất sắc. Nơi đây luôn là một trong những bến đỗ học tập tin cậy của nhiều bạn trẻ khi đi du học cao đẳng cộng đồng Canada

Memorial University of Newfoundland ~ Học phí trung bình: 11,460CAD/năm

Là một trong những trường đại học lớn nhất Canada, trường đứng thứ 23 trong xếp hạng trường toàn diện của nước này. Nằm trong tỉnh dẫn đầu về ngành công nghiệp và dầu khí, sinh viên được tiếp cận mô hình giáo dục hiện đại và cơ hội việc làm triển vọng. Trường có khoảng 19.000 sinh viên với khoảng 15% sinh viên quốc tế. Học phí của trường được đánh giá là hợp lý và ưu đãi đối với du học sinh

Prince Edward Island (UPEI) – Học phí trung bình ~14,000CAD/năm

UPEl nổi tiếng có nhiều công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc, đào tạo nhiều ngành nghiên cứu khoa học cấp quốc tế, từ nghiên cứu phương thức chế biến sản phẩm sữa cho đến chất chống ung thư. Đặc biệt là học viện Thú y của trường UPEI đứng đầu khu vực Bắc Mỹ, giáo sư lan Gardner là viện trưởng kiêm chủ tịch Hiệp hội các nhà khoa học xuất sắc Canada. Song song đó năm 2014, Maclean's Magazine-Tạp chí hàng đầu về xếp hạng các trường đại học ở Canada vinh danh UPEl đứng thứ 07 trên tổng số 19 trường Đại học đào tạo bậc Cử nhân tốt nhất của Canada.

UPEl phát triển với bề dày lịch sử lâu đời và danh tiếng lẫy lừng, nhưng so với các bang khác của Canada, học phí và sinh hoạt phí lại rẻ đến bất ngờ, Bên cạnh đó trường còn có trên 30 chương trình học bổng các loại dành cho sinh viên.

Saskatchewan Immigration Nominee Program SINP

Saskatchewan - Tỉnh bang duy nhất của Canada có chương trình hoàn học phí Graduate Retention Program tới $20,000 cho các em học 4-năm ĐH. Cơ hội định cư hàng đầu Canada cho du học sinh thông qua SINP - Students với yêu cầu chỉ 6 tháng kinh nghiệm làm việc (công nhận cả thời gian học sinh đi làm thêm trong thời gian học). Chương trình SINP viết tắt của Saskatchewan Immigration Nominee Program dạng visa định cư Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan. 

Thông qua chương trình này, người nhập cư sở hữu các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với chì tiêu của tỉnh sẽ có cơ hội nhận Giấy chứng nhận Đề Cử Tỉnh Saskatchewan. SINP cho phép người nước ngoài có thể đăng ký thường trú Canada nhanh hơn so với các loại hình di trú khác của Canada.

International Skilled Worker: chấp nhận những đơn xin từ những người lao động có chuyên môn với kế hoạch sống và làm việc tại tỉnh Saskatchewan. Ứng viên được lựa chọn dựa trên một hệ thống điểm và có thể được đề cử dưới một trong các diện sau:

  • International Skilled Worker – Employment Offer: dành cho ứng viên có Thư mời làm việc (Job offer) từ một nhà tuyển dụng tại tỉnh bang.
  • International Skilled Worker – Occupations In-Demand: dành cho những ứng viên thuộc diện tay nghề cao nằm trong ngành nghề yêu cầu của Saskatchewan, những người chưa có Thư mời làm việc (Job offer) trong tỉnh.
  • International Skilled Worker – Saskatchewan Express Entry: cho phép tỉnh đề cử các ứng viên đã có hồ sơ định cư Express Entry thuộc nhóm ngành nghề mà tỉnh bang Saskatchewan đang cần nguồn nhân lực.

University of Regina – Học phí trung bình từ 13,100CAD/năm

Trường vừa thuộc chính sách định cư RNIP và nằm trong diện SINP là trường thuộc Top đầu những Đại học Công lập tại Canada, được công nhận trong nước và quốc tế về chất lượng giảng dạy cũng như nghiên cứu vô cùng xuất sắc, trường Đại học Regina nhận được sự tài trợ, hợp tác từ nhiều tập đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đa quốc gia nhằm giúp sinh viên có được cơ hội làm việc đầy hứa hẹn sau khi tốt nghiệp. Chỉ 6 tháng sau khi tốt nghiệp và làm việc, sinh viên đã có thể xin định cư tại Saskatchewan.

  • 90% học sinh được nhận work placement là tỉ lệ cao bậc nhất trong của các ĐH Canada
  • $3,200 là mức lương tháng trung bình của học sinh Co-Op trong năm 2019
  • Hơn $10 triệu lương được nhận được qua Co-Op trong năm 2019
  • Tăng trưởng 55% trong 10 năm qua, trong đó 26% là từ du học sinh quốc tế 

Học bổng 3,000CAD - 5000CAD dành cho sinh viên quốc tế hàng năm

University of Saskatchewan là thành viên của nhóm 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu tại Canada. Sinh viên chính quy với giấy phép học tập hợp lệ tại đây sẽ được nhận bảo hiểm y tế miễn phí của chính phủ tỉnh bang Saskatchewan và những hỗ trợ y tế giá trị khác. 

Các nhóm ngành đào tạo tại trường: Nông nghiệp; Khoa học Máy tính và IT; Khoa học xã hội; Quản trị kinh doanh; Kỹ thuật công nghệ; Nghệ thuật và Kiến trúc; Khoa học tự nhiên; Báo chí truyền thông; Y; Luật; Môi trường học;…

Saskatchewan Polytechnic được xem là “chiếc nôi” đào tạo các khối ngành về kỹ thuật ở  Canada. Chất lượng giáo dục của trường được trong nước và quốc tế công nhận với tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau tốt nghiệp trong vòng 6 tháng lên đến 92%. 

Trường có các chương trình đào tạo theo chứng chỉ, đại học, và sau đại học về đa dạng ngành như: Kỹ thuật Sinh học; Kinh doanh; Giáo dục; Dinh dưỡng; Kỹ thuật thiết kế tương tác; Truyền thông; Quản trị nhà hàng-khách sạn; Phát triển phần mềm; Quản trị chuỗi cung ứng;…

Câu chuyện định cư thành công  - Cựu du học sinh Nam Phong

Xu hướng du học hiện nay được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi nó không chỉ giúp tiếp cận môi trường học tập, văn hoá mới mà hơn hết, đó còn là cơ hội để mở ra một công việc tốt, thực hiện ước mơ định cư nước ngoài. Dưới đây là câu chuyện 

Nguyên Ngọc Toàn - Cựu sinh viên MBA trường Đại học University of Canada West - Định cư thành công tại Canada

Nguyễn Ngọc Toàn chàng trai sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc Dân và nhận được học bổng trị giá CAD $5,000 của trường University Canada West. Toàn đã quyết định tiếp tục hành trình chinh phục con đường tri thức tại một đất nước mới. 2 năm học tập tại thành phố Vancouver – Canada với môi trường học tập quốc tế, Toàn đã lĩnh hội cho bản thân được rất nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm thú vị. anh chàng sinh viên cầm trên tay tấm bằng MBA loại giỏi năm 2019. Với sự năng động, không ngừng học hỏi tìm kiếm cơ hội tại Vancouver - thành phố sôi động nhưng không ít thử thách, cạnh tranh, hiện Toàn đã nhận được công việc yêu thích Công ty Ayming, Canada.

Và không chỉ dừng tại đó, vào thời điểm Điểm Express Entry 13/02/21 thấp chưa từng có 75 tiếp nhận hồ sơ, NgọcToàn đã thành công khi nhận được thư mời định cư từ chính phủ Canada sau tất cả những cố gắng của bản thân. 

Đoàn Danh Hiếu - Chàng trai xuất sắc của trường Fanshawe College

Hiếu tốt nghiệp Hospitality tại Fanshawe College là một trong những ngôi trường đào tạo hàng đầu Canada với chương trình giảng dạy thực tiễn và chương trình Co-op (thực tập hưởng lương). Trường Fanshawe College có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm đạt tới 93% sau khi tốt nghiệp trong vòng 6 tháng và 90,8% nhà tuyển dụng hài lòng với chất lượng sinh viên của trường Fanshawe. 

Hospitality là ngành nhiều cơ hội việc làm nhưng xét đến yếu tố định cư không hề dễ dàng. Dù biết vậy nhưng với sự năng động, nhạy bén, dù đã từng thực tập tại Resort nổi tiếng ở Canada - The Rimrock Resort Hotel, Banff, Alberta, nhận được thư mời tuyển dụng tại khách sạn 5 sao tại Toronto song Hiếu vẫn quyết định nhận việc tại thành phố London nơi bạn từng theo học. Và may mắn đến với chàng trai khi tháng 6/2021, thư mời định cư đã tới.

Du học Canada là địa điểm du học đáng tin cậy hàng đầu thế giới nhờ những đãi ngộ cao cho sinh viên quốc tế cùng với những chính sách mở hết sức thân thiện. Nếu bạn có dự định du học tại xứ sở lá phong và đang có những lo lắng về chi phí du học tại Canada, có thể tham khảo một trong số những ngôi trường trong số danh sách trên để có lựa chọn số 1 cho bản thân nhé.

Nancy Le

   TẠI SAO CHỌN DU HỌC CANADA VỚI NAM PHONG – 10 ĐIỂM MẠNH

1. Kinh nghiệm 20 năm với du học Canada chuyên nghiệp và uy tín

2. Tuyển chọn trường đối tác Các Trường đối tác được lựa chọn kỹ với những đoàn thăm quan, kiểm chứng môi trường học tập thực tế của trường – do chính các chuyên gia Nam Phong trực tiếp thực hiện

3. Trọn gói tư vấn chuyên sâu và làm hồ sơ du học Canada

4. Chọn Trường phù hợp nhất với học lực, tính cách học sinh cũng như tài chính gia đình

5. Tối ưu lộ trình học tập, nghề nghiệp với những chuyên gia trong nghề, số liệu ngành, nhu cầu xu hướng xã hội với các công cụ chuyên sâu – Học sinh Nam Phong dẫn đầu xu hướng

6. Nguồn thông tin học bổng nhiều và đa dạng học sinh chỉ còn việc lựa chọn và phấn đấu

7. Săn học bổng chuyên nghiệp Làm việc 1-1 với các chuyên gia học bổng có kinh nghiệm xin thành công hơn 20 tỉ học bổng / năm : Hướng dẫn viết thư xin học bổng, Kế hoạch học tập, CV, Thư giới thiệu (LOR), luyện phỏng vấn xin học bổng

8. Visa thành công Khảo sát hồ sơ học sinh, năng lực tài chính gia đình – Truyền đạt kinh nghiệm hoàn thiện hồ sơ visa Canada – Tấm vé quan trọng để du học

9. Kết nối cộng đồng du học sinh và chuyên gia – Hướng dẫn trước khi du học, kết nối cựu sinh viên, các thầy cô giáo, chuyên gia trong nghề tại nước du học – Học sinh Nam Phong sẵn sàng hành trang, rộng mở tương lai 

10. Hỗ trợ xin visa Canada lên tới 10 năm cho gia đình du học sinh

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DU HỌC CANADA

NAM PHONG EDUCATION

Văn phòng HN: 

Tầng 7 tòa nhà HCMCC 2B Văn Cao - Liễu Giai, Hà Nội

Hotline 090 17 34 288

Văn phòng HCM:

253 Điện Biên Phủ, P7, Q3, HCM

Hotline 093 205 3388

Email: contact@duhocnamphong.vn