Du học Úc – Ngành Kỹ sư bảo trì máy bay (Avionics) – Đón đầu xu hướng

Du học Úc – Ngành Kỹ sư bảo trì máy bay (Avionics) – Đón đầu xu hướng

Nếu bạn yêu thích mong muốn tìm kiếm một công việc ổn định trong ngành hàng không nhưng lại không muốn đầu tư học phí quá cao, Ngành Kỹ thuật viên Bảo trì máy bay là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.  Với số lượng máy bay tư nhân và máy bay thương mại ngày càng tăng cùng với sự phát triển mạnh mẽ của  ngành Hàng không, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với sự thiếu thốn nguồn nhân lực có tay nghề trong lĩnh vực Kỹ thuật bảo trì máy bay. Chính điều này tạo cơ hội cho việc làm và mức lương tăng cao cho ngành nghề này. 

1. Nghề kỹ sư bảo dưỡng máy bay là gì?

Nghề kỹ sư bảo dưỡng máy bay là công việc sử dụng các kỹ thuật bảo dưỡng để đảm bảo cho máy móc thiết bị và các bộ phận của máy bay vận động trơn tru và thông suốt. Công việc đòi hỏi sử dụng hệ thống máy tính giám sát liên tục, lên kế hoạch sửa chữa các lỗi kỹ thuật kịp thời và bảo dưỡng định kỳ cho động cơ và toàn bộ máy bay nói chung, sao cho giảm tỷ lệ hỏng hóc ở mức gần như tuyệt đối, tiết kiệm tối đa tiền bạc và thời gian cho các vấn đề sửa chữa máy móc, tránh làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành, kinh doanh và cả sự an toàn của những người trên máy bay. – Theo Wikipedia.

Các thợ bảo dưỡng máy bay sẽ được làm việc tại các khu kỹ thuật mặt đất của cảng hàng không, luôn túc trực để đảm bảo phát hiện và khắc phục sự cố kịp thời trước mỗi chuyến bay.

Nhiệm vụ chính của các kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ là:

  • Theo dõi tình trạng làm việc tổng thể của máy bay và tham gia khắc phục các sự cố hỏng nhanh nhất có thể.
  • Phân tích nguyên nhân hư hỏng và sử dụng hệ thống phân tích RCFA để tìm ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục.
  • Xây dựng và phát triển các quy trình sửa chữa và bảo dưỡng máy bay.
  • Phân tích các dữ liệu lưu trữ, thông số vận hành để duy trì tuổi thọ cho các thiết bị máy móc, hạn chế tối đa sửa chữa để tiết kiệm chi phí và thời gian.

2. Các lý do nên đi học ngành Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Nếu bạn quan tâm đến ngành Hàng không và Kỹ thuật, muốn có một công việc ổn định với mức đầu tư thấp, thì du học ngành Kỹ thuật bảo trì máy bay chính là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Hiện nay, ngành Hàng không phát triển mạnh mẽ với số lượng máy bay tư nhân và máy bay thương mại ngày càng tăng. Từ nay tới năm 2032, các hãng hàng không dự kiến có hơn 35.000 máy bay sẽ đưa vào sử dụng trên toàn cầu. Giá trị của thị trường hàng không cũng được dự đoán sẽ tăng lên 4.000 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngành Hàng không trên thế giới và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với sự thiếu thốn nguồn nhân lực có tay nghề trong lĩnh vực Kỹ thuật bảo trì máy bay. Theo dự đoán của Boeing, với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành hàng không, trong giai đoạn 2016-2035, ngành hàng không thế giới cần đến 679.000 nhân lực ngành kĩ thuật hàng không, trong đó nhu cầu của thị trường châu á chiếm 40% (268.000 nhân lực). Điều này đồng nghĩa với cơ hội việc làm rất cao cho các bạn dám đầu tư vào con đường ít người đi này. Chính điều này tạo cơ hội cho việc làm và mức lương tăng cao cho ngành nghề này. Theo báo cáo của Tạp chí Forbes: “Những người trẻ có ước mơ bay hay sửa chữa máy bay có thể chào đón một tương lai sáng lạn trong một lĩnh vực đầy thách thức và thú vị”.

Với triển vọng nhu cầu và nghề nghiệp như trên, dễ dàng hiểu được tại sao việc tham gia vào lĩnh vực Hàng không hiện nay, đặc biệt là ngành Kỹ thuật bảo trì máy bay là quyết định đúng đắn cho những cá nhân có ý chí và ước vọng  tiến thân.

3. Mức lương của ngành và yêu cầu đầu vào

Ở Việt Nam, mức lương khởi điểm của các KTV bảo trì máy bay tại công ty VAECO (Vietnam Airlines) cũng có thể lên tới 1000 đô-la Mỹ – hơn 20 triệu đồng.

Với chứng chỉ EASA (chứng chỉ của Cục An toàn Hàng không Châu Âu), cùng kỹ năng Tiếng Anh tốt, các sinh viên tốt nghiệp cũng có cơ hội nghề nghiệp rộng mở ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, khi ứng tuyển vào những hãng hàng không toàn cầu như Qatar Airways, Etihad Airways với mức lương khởi điểm tới 4,000 USD (90 triệu đồng)/ tháng.

Tại Úc, mức lương trung bình cho Kỹ sư bảo dưỡng máy bay từ 72,000 AUD – 95,000 AUD (theo thống kê của trang Payscale.com). Không những thế, sau 2 năm làm việc để có đủ điều kiện nộp hồ sơ cho chứng chỉ EASA B-full, mức lương của kĩ thuật viên bảo trì máy bay tăng lên tối thiểu 27 triệu/ tháng nếu làm việc trong nước, và 5.000 USD là mức lương đề nghị từ các hãng hàng không như Emirates, Qatar Airline, Etihad… cánh cửa mở rộng cho các bạn dám nghĩ khác, dám làm khác.

Để tham gia vào một khóa học đào tạo Kỹ sư bảo dưỡng máy bay, sinh viên theo học chương trình này phải đạt yêu cầu đầu vào: GPA ít nhất 6.0 trở lên (một số trường yêu cầu 8.0 trở lên) và điểm IELTS tối thiểu là 6.5 tất cả các band. Tại Úc cho phép sinh viên có thể theo học 2 ngành kết hợp, sinh viên có thể theo học các khóa về Aviation và Engineering ở các trường đại học.

4. Một số trường đào tạo tiêu biểu

STT Tên trường Vị trí/Tỉnh bang
1 Edith Cowan University Perth, Western Australia
2 RMIT University Melbourne, Victoria
3 University of South Australia Adelaide, South Australia
4 University of Southern Queensland Queensland
5 Griffth University Brisbane, Queensland
6 University of Sydney Camperdown, New South Wales
7 Western Sydney University Sydney, New South Wales
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DU HỌC ÚC

Đại diện tuyển sinh của Trường tại Vietnam

NAM PHONG EDUCATION
Văn phòng HN:
19P Thụy Khuê, Hà Nội
Hotline 090 17 34 288
Văn phòng HCM:
253 Điện Biên Phủ, P7, Q3, HCM
Hotline 093 205 3388
Email: contact@duhocnamphong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.