Nguyễn Tuấn Khoa - Chàng tân sinh viên xuất sắc của một trong những trường Đại học Top đầu Canada, University of Alberta cùng học bổng đầu vào $15,000 CAD

DU HỌC CANADA | CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

Nguyễn Tuấn Khoa - Chàng tân sinh viên xuất sắc của một trong những trường Đại học Top đầu Canada, University of Alberta cùng học bổng đầu vào $15,000 CAD

20/08/2023 57 Lượt xem
Là một chàng trai khá ít nói và trầm tính nhưng lại rất xuất sắc trong thành tích học tập là ấn tượng đầu tiên của Nam Phong về em. Tại thời điểm đó, Tuấn Khoa đang là học sinh lớp 12 - trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành phố Hồ Chí Minh với điểm số gần như là tuyệt đối ở các môn học tại trường. Thật không khó khi em đều đạt được các học bổng cao tại các trường đại học bên Canada khi nộp hồ sơ “apply”.

Đôi nét về Nguyễn Tuấn Khoa

Mẹ em biết đến Nam Phong tình cơ do họ hàng trong nhà giới thiệu, và sau đó cũng rất hài lòng với trải nghiệm dịch vụ và sự tư vấn tận tình tại đây.

Đối với Khoa, ban đầu em vẫn chưa có cho mình xác định chính xác về ngành học và công việc em yêu thích trong tương lai. Ngoài kết quả học tập ấn tượng, thì Khoa rất thích chơi bóng bàn, niềm đam mê với môn thể thao này có lẽ cũng rất tình cờ và được Khoa duy trì trong suốt những năm tháng đi học. Có thể thấy Khoa là một người rất biết cân bằng giữa việc học và rèn luyện sức khỏe. Em cũng ẵm về cho bản thân kha khá các giải thưởng thi đấu ở bộ môn này tại các hội thao cấp thành phố.

Vì chưa thật sự biết mình muốn theo học ngành gì, và lĩnh vực nào sẽ phù hợp với em, Nam Phong đã cho em tham gia “Test nghề” miễn phí với trung tâm thông qua bài kiểm tra được thiết kế rất chuyên biệt của một công ty giáo dục công nghệ ở Canada – hiện đang được sử dụng rộng khắp tại rất nhiều trường và công ty bên đó. Bạn cũng có thể liên hệ với Nam Phong để biết thêm thông tin và hỗ trợ làm bài Test đó nếu băn khoăn chưa biết mình hợp với nghề gì hoặc phương pháp học nào sẽ hiệu quả đối với bạn nhé.

Sau khi tham gia bài kiểm tra và nghe tư vấn thêm từ Nam Phong, Khoa đã có cho mình định hướng ngành nghề phù hợp – vừa phù hợp với khả năng của em và vừa thích hợp với nhu cầu thị trường lao động tại Canada sắp tới. Khoa tiến thẳng tới vòng nộp hồ sơ vào ba trường hàng đầu ở đất nước lá phong này: University of Alberta, University of Manitoba và University of British Columbia.

Và không có gì lạ khi em được nhận Offer mời nhập học từ cả ba trường và tất cả đều có học bổng. Trường University of Manitoba với học bổng đầu vào $3,000 CAD; trường University of British Columbia: $25,000 CAD và học bổng $15,000 CAD đến từ trường University of Alberta. Quá là xuất sắc!

Gia đình và em cuối cùng đã chọn nhập học vào trường University of Alberta vì học phí vừa phải – không quá đắt cũng không quá rẻ, chất lượng giáo dục không cần bàn cãi nhiều; tọa lạc tại thành phố Edmonton – một thành phố giàu có, có nền kinh tế rất phát triển tại tỉnh bang cũng như Canada và thế giới nói chung.

Quá trình hồ sơ visa nhanh chóng.

Với học lực tốt, cùng IELTS cũng không thua kém là bao. Tuấn Khoa được Nam Phong hỗ trợ nộp hồ sơ visa theo diện visa nhanh (SDS). Quá trình chuẩn bị hồ sơ nhanh chóng và dễ dàng, profile không có gì để chê; em đã có visa ngay sau 12 ngày submit (và chỉ sau 8 ngày tính từ hôm đi lấy sinh trắc tại VFS).

Nam Phong cảm thấy rất may mắn và tự hào về các học sinh của mình, bạn nào cũng rất giỏi giang và mang những thế mạnh riêng khác nhau tạo nên một cộng đồng đa dạng và đầy những điều đáng học hỏi. Cảm ơn em và gia đình đã tin tưởng đi cùng Nam Phong và tin chắc rằng em sẽ còn thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp sau này. Chúc Khoa mãi giữ vững thành tích này và có thêm thật nhiều trải nghiệm và vốn sống tại môi trường mới và cuộc sống mới trong tháng 9 tới nhé.

Helena Trinh

Cùng chuyên mục