Thiếu lao động, Canada bỏ giới hạn giờ làm việc với du học sinh quốc tế

Việc làm & Định cư Canada

Thiếu lao động, Canada bỏ giới hạn giờ làm việc với du học sinh quốc tế

13/10/2022 42 Lượt xem
Từ ngày 15 tháng 11 năm 2022 đến cuối tháng 12 năm 2023 sinh viên quốc tế có giấy phép làm việc ngoài khuôn viên trường sẽ được tăng thời gian làm thêm. Điều này cũng sẽ áp dụng cho những người có giấy phép du học đang hoạt động đã nộp đơn đăng ký du học trước ngày 7 tháng 10 năm 2022.

Để giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng trong nền kinh tế Canada, chính phủ Canada đang tạm thời tăng số giờ làm mỗi tuần mà sinh viên quốc tế có thể làm việc ngoài khuôn viên trường. Thông thường, sinh viên quốc tế được phép làm việc không quá 20 giờ mỗi tuần nhưng từ ngày 15 tháng 11 năm 2022 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, sinh viên quốc tế có giấy phép làm việc ngoài khuôn viên trường sẽ không bị giới hạn.

Chính phủ ước tính rằng việc tạm thời dỡ bỏ giới hạn thời gian lao động sẽ có hơn 500.000 sinh viên quốc tế đang ở Canada tăng thời gian làm thêm tuy nhiên sinh viên sẽ phải cân đối giữa việc học và công việc làm thêm.

Sean Fraser, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch tuyên bố:

“ Việc nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh hơn việc người sử dụng lao động có thể thuê lao động mới, Canada cần phải xem xét mọi lựa chọn để có lực lượng lao động cần thiết, thúc đẩy tăng trưởng. Nhập cư sẽ rất quan trọng để giải quyết tình trạng thiếu lao động, bằng cách cho phép sinh viên quốc tế đi làm thêm có thể giúp giảm bớt nhu cầu cấp bách về lao động trong nhiều lĩnh vực trên khắp đất nước, đồng thời mang đến nhiều cơ hội hơn cho sinh viên quốc tế để có được kinh nghiệm làm việc tại Canada "

Thông thường, gần một nửa số sinh viên quốc tế sau trung học ở Canada cho biết họ kiếm được thu nhập trong quá trình học, việc tạm thời nâng giới hạn công việc bắt đầu từ giữa tháng 11 sẽ cho phép họ kiếm được nhiều tiền hơn trước. Sự thay đổi này không ảnh hưởng đến sinh viên quốc tế làm việc trong khuôn viên trường ở Canada, vì công việc trong khuôn viên trường đã không bị hạn chế về số giờ sinh viên có thể làm việc trong khi các lớp học đang học. 

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cũng đã thông báo rằng họ đang khởi động một dự án thí điểm để tự động hóa quá trình gia hạn giấy phép du học cho một nhóm sinh viên quốc tế. Đánh giá của bộ là ứng dụng này đã phê duyệt với tỷ lệ thành công cao. Nếu thí điểm thành công, nó sẽ được mở thêm trên diện rộng hơn.

Canada đang ngày càng phụ thuộc vào lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây để đáp ứng nhu cầu lao động trong đó có du học sinh quốc tế . Hãy đến Nam Phong để được tư vấn du học Canada nhé!

Hannah Nguyen