TOP trường đại học có học phí rẻ nhất Canada

Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

TOP trường đại học có học phí rẻ nhất Canada

29/06/2020 822 Lượt xem
Canada được biết đến là một trong số những quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu trên thế giới nhưng chi phí học tập không quá cao so với các nước khác như Anh, Úc, Mỹ. Rất nhiều bậc phụ huynh luôn mong muốn cho con em mình có thể tìm được ngôi trường vừa đảm bao chất lượng đầu ra vừa có thể tiết kiệm tối đa chi phí. Giải đáp thắc mắc đó, Nam Phong tổng hợp một số trường đại học có chi phí học tập thấp tại Canada. Hy vọng rằng các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

University of Prince Edward Island

UPEI Là trường đại học lâu đời và duy nhất của Prince Edward Island, từng là bang giàu có nhất trong lịch sử Canada. Tỉnh bang này hiện rất khao khát nguồn lực với chương trình AIPP hấp dẫn. Dù mức học phí thấp chỉ khoảng $15,000 CAD/năm (~250 triệu VND) đã gồm phụ phí, nhưng UPEI vẫn nằm tron top 10 trường loại hình cơ sở tốt nhất ở Canada. Đây cũng là là trường Đại họcnhận chuyển tín chỉ liên thông dễ nhất Canada.

Một góc khuôn viên tại University of Prince Edward Island

University of Manitoba

University of Manitoba là trường đại học nổi tiếng lâu đời nhất tại tỉnh bang Manitoba, Canada. Trường được xếp hạng trong Top 20 trường đại học hàng đầu tại Canada. Học phí dành cho sinh viên quốc tế ở Manitoba rất hợp lý so với các trường đại học có cùng xếp hạng trong nước và quốc tế. Học phí trung bình của trường vào khoảng $18,000 - 23,000 CAD/năm (~300-400 triệu VND)  tùy chương trình, so với trung bình chung của Canada là $25,000 - 30,000 CAD/năm. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt ở khu vực này cũng vô cùng rẻ, trung bình khoảng 8,000 CAD/năm (so với trung bình ở Toronto hay Vancouver là 12,000 CAD/năm).

Học xá University of Manitoba

The University of Winnipeg

Với mong muốn học tại một trường đại học uy tín tại Canada với mức học phí hợp lý, các bạn học sinh có thể cân nhắc lựa chọn The University of Winnipeg. Đây là một trường đại học có quy mô nhỏ và được đầu tư các phòng thí nghiệm hiện đại cùng cơ sở vật chất khang trang, tiên tiến, khuôn viên của trường rộng rãi và yên tĩnh. Chất lượng đào tạo tại đây luôn nằm trong TOP 15 trường đại học hàng đầu Canada. Winnipeg University còn thu hút sinh viên bởi mức học phí phải chăng $13,000 - 15,000CAD/năm (~220-250 triệu VND) cùng chính sách định cư hấp dẫn tại tỉnh bang RNIP.

Hình ảnh sinh viên tại The University of Winnipeg

Brandon University

Nằm trong chuỗi các trường học phí rẻ nhưng chất lượng đào tạo luôn được đảm bảo tại Manitoba phải kể tới Brandon University. Trường đặt tại trung tâm thành phố Brandon, thuận tiện giao thông đi lại và sinh hoạt cho học sinh. Cơ sở vật chất được đầu kỹ lưỡng, khuôn viên đẹp cùng quy mô lớp học thu nhỏ nằm giúp cho sinh viên có được trải nghiệm học tập tốt nhất tại đây. Trường có nhiều thế mạnh đào tạo như âm nhạc, giáo dục, tâm lý học…Và mức học phí đại học và sau đại học chỉ dao động $13,825 – 15,290 CAD/năm (~230-260 triệu VND)

Khuôn viên trường Brandon University

Dalhousie University

Dalhousie University là một trong những trường nghiên cứu nằm trong hệ thống trường công tại Canada và được đánh giá là một trong nhóm 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu nhất. Với 90% giảng viên là tiến sĩ, trường luôn xếp hạng cao bởi các tổ chức quốc tế nổi tiếng như Times Higher Education hay QS World University Ranking… Bên cạnh mức học phí tiết kiệm cho du học sinh $18,750 - $23,340/năm (~320-400 triệu VND), Dalhousie còn có các học bổng hỗ trợ tài chính cho sinh viên đại học và cao học.

Viện Y khoa tại trường Dalhousie University

Saint Mary’s University

SMU một trong những trường cổ và danh tiếng bậc nhất Canada. Trường có truyền thống lâu đời trong học thuật, giảng dạy nghiên cứu và được công nhận là một trong những trường có chất lượng sinh viên quốc tế có trình độ nhất ở Canada. Kết thúc chương trình học, SMU sẽ cung cấp cơ hội học tập kinh nghiệm, thí nghiệm, co-op, (thực tập ở tất cả các khoa), du lịch nước ngoài, và các khả năng nghiên cứu thực tế. Học phí trường khoảng $17,000 - 22,000CAD (~290-370 triệu VND)

Khuôn viên trường Saint Mary's University

University of New Brunswick

UNB được biết tới là một trong những trường đại học lâu đời nhất Canada. UNB sở hữu cộng đồng sinh viên lớn với quy mô hơn 12,500 học sinh đến từ 100 quốc gia trên thế giới. Đây là một trong số những trường có học phí rẻ nhất trong khối các trường Đại học danh tiếng của Canada chỉ với $17,000CAD/năm (~290 triệu VND). Sinh viên học tập tại đây sẽ có cơ hội thực tập hưởng lương tại các công ty trong vùng, có thể chọn lựa thời gian thực tập 4, 8, 12 hoặc lên đến 16 tháng.

Thư viện trường University of New Brunswick

Nancy Le