Toronto District School Board – Cập nhật tình hình trường học trong Covid 19

Học Trung học ở Canada

Toronto District School Board – Cập nhật tình hình trường học trong Covid 19

10/05/2020 55 Lượt xem
Theo thông báo chiều ngày 26/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Stephen Lecce tuyên bố rằng tất cả các trường được ở Ontario, bao gồm cả những trường tại TDSB, sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 31 tháng 5 năm 2020 trong nỗ lực liên tục ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ông cũng tuyên bố rằng chính phủ sẽ thay thế tất cả các ngày Professional Activity (PA) còn lại và ngày thi bằng thời gian giảng dạy. Dưới đây là kế hoạch của nhà trường và những hỗ trợ cho phụ huynh, học sinh.

Học tập từ xa

Tổ chức học tập từ xa với 2 nền tảng chính: Brightspace và Google Classroom

Đánh giá và báo cáo kết quả học tập và sức khỏe tinh thần

Trường ghi nhận rằng có nhiều bất bình đẳng tồn tại trong hệ thống, tác động đến việc học và kết quả học tập của học sinh. Điều này bao gồm khả năng tiếp cận công nghệ, sự sẵn có của các nguồn hỗ trợ, sự quen thuộc với những ứng dụng trực tuyến, và sự hỗ trợ dành cho việc học. Các giáo viên sẽ lưu ý đến những thách thức này, khi hỗ trợ tất cả các học sinh và cung cấp những cơ hội học tập có liên quan đến chương trình học của Ontario, cho đến khi báo cáo kết quả học tập cuối năm vào tháng 6. Các trường cam kết việc kiểm tra, đánh giá và báo cáo kết quả sẽ công bằng, minh bạch, và bình đẳng đối với tất cả học sinh và sẽ tập trung vào sự phát triển trong học tập và sự tiến bộ.

Lễ Tốt nghiệp, Vũ hội Tốt nghiệp (Prom), và Những sự kiện khác

Như đã thông tin trong lá thư vào ngày 14 tháng 4, tất cả những chuyến đi thực địa và chuyến đi qua đêm trong thời gian còn lại của năm học này đã bị hủy. Những sự kiện như vũ hội tốt nghiệp, lễ tốt nghiệp và những sự kiện khác không thể diễn ra cho năm nay do  trường học sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 31 tháng 5. Vì vẫn còn nhiều điều chưa biết, nên việc xếp lịch lại cho các sự kiện bị dời lại sẽ được xử lý tại cấp độ trường học, tùy theo tình hình tại địa phương. Về những học bổng thường được trao trong các buổi lễ tốt nghiệp, có thể tiếp tục được trao, và nghi lễ công nhận chính thức sẽ diễn ra vào một ngày trong tương lai.

 

Cap nhat tinh hinh truong hoc Toronto District School Board - 1

 

Cơ hội học tập mùa hè

Chương trình Hybrid Elementary Summer School Remote Learning

Các kế hoạch đang được xây dựng cho hoạt động học hè từ xa ở bậc tiểu học nhằm giải quyết những khoảng trống trong học tập của học sinh và giúp học sinh tiếp tục việc học đến hết tháng 7. Sẽ có thêm chi tiết tại trang web của trường học mùa hè ở bậc tiểu học trong những tuần tới. Lưu ý: Chương trình này được gọi là "Kết hợp" ("Hybrid") bởi vì nó có thể bao gồm các môi trường học tập trực tuyến và trực tiếp trong lớp học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục.

Chương trình học thêm tín chỉ mùa Hè Remote Summer Credit Recovery, Secondary

Phòng Giáo dục Thường xuyên (Continuing Education Department) sẽ tổ chức Chương trình Học thêm Tín chỉ Từ xa cho học sinh trung học của TDSB từ ngày 6-31 tháng 7. Chương trình này thay thế cho các lớp học hè trực tiếp cho năm 2020 và sẽ bao gồm các khóa học thuộc tất cả các môn học từ Lớp 9 đến 12, tập trung vào các khóa học bắt buộc.

Chương trình Hybrid Remote Summer Credit Program, Secondary

Phòng Giáo dục Thường xuyên sẽ tổ chức Chương trình tín chỉ mùa hè từ xa cho học sinh trung học của TDSB từ ngày 6-31 tháng 7. Chương trình này thay thế cho trường học mùa hè tại lớp học cho năm 2020 và sẽ bao gồm các khóa học thuộc tất cả các môn học từ Lớp 9 đến 12, tập trung vào các khóa học bắt buộc.

Chương trình e-Summer Program

Chương trình Mùa hè Trực tuyến sẽ tiếp tục vào tháng 7 và tháng 8 như những năm trước và việc đăng ký các khóa học dành cho học sinh thuộc TDSB đã bắt đầu vào đầu tháng 4. Tất cả các khóa học này đều là tín chỉ đầy đủ và bao gồm các khóa học dành cho Lớp 11 và 12 cũng như môn Công dân (Civics) và môn Nghiên cứu Nghề nghiệp (Career Studies) của Lớp 10. Những học sinh không thuộc TDSB có thể bắt đầu đăng ký vào tháng 6 cho các khóa học diễn ra vào tháng 8.

Noah Nguyen