Update!!! Những thay đổi trong chính sách của Canada du học sinh cần lưu ý

Tổng quan Du học Canada | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

Update!!! Những thay đổi trong chính sách của Canada du học sinh cần lưu ý

04/12/2021 159 Lượt xem
Một kỳ nhập học lại bắt đầu, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang vẫn đang khó kiểm soát, điều mà mọi người quan tâm nhất chính là thông tin du học Canada 2021 có cập nhật gì mới, có thay đổi ra sao so với giai đoạn bình thường. Nắm bắt được tâm lý đấy, Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam đã có buổi họp và công bố những thông tin mới nhất ngày mùng 1 tháng 12 vừa rồi.

1. Con số thống kê:

Số lượng hồ sơ được process bởi Đại sứ quán Canada cho Việt Nam

2018 2019 2020 2021 (tính tới tháng 9.2021)
12032 10622 3935 3769

Có thể thấy rằng, do ảnh hưởng của Covid-19 từ đầu năm 2020, số lượng application mà Đại sứ quán Canada xét cho Việt Nam bị giảm đi 2/3 so với những năm trước đó. 

Hình thức apply vẫn là Online không có gì thay đổi so với update trước đó, tất cả các hồ sơ apply visa du học và visa du lịch đều thực hiện online trên hệ thống của IRCC.

Thời gian xét hồ sơ hiện tại: dựa vào khối lượng hồ sơ tại thời điểm đó, tuy nhiên:

  • Đối với hồ sơ bình thường: 13 tuần
  • Đối với hồ sơ visa theo diện SDS: 20 ngày làm việc 

Đối với những ai có nguyện vọng apply hồ sơ đi theo diện:

- Vợ/chồng apply hồ sơ Open work permit hoặc visitor visa, trong khi con có thể apply hồ sơ theo diện visitor visa hoặc Study permit luôn (nếu đã đủ tuổi đi học)

- Bố mẹ muốn đi sang thăm con thì vẫn apply visa theo diện visa du lịch.

IRCC Canada vẫn xét hồ sơ bình thường đối với tất cả các diện visa được apply.

2. Những thay đổi về điều kiện nhập cảnh

Tính tới thời điểm hiện tại, những ai chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine được approved nêu trên (1 mũi với loại vaccine Johnson & Johnson) thì vẫn phải thực hiện quarantine plan trong vòng 14 ngày.

Chính phủ Canada đã rỡ bỏ yêu cầu học sinh, sinh viên từ 18 tuổi trở lên khi nhập cảnh tại Canada phải cách ly 3 ngày tại những khách sạn được Chính phủ Canada chỉ định.

Từ 15/1/2022, học sinh sinh viên từ 18 tuổi trở lên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine theo quy đinh của Canada thì mới được nhập cảnh.

3. Các loại vaccine được chấp nhận từ ngày 30/11/2021

Trước đó có 4 loại vaccine được chấp nhận khi nhập cảnh vào Canada:

  • Pfizer - BioNTech
  • Moderna
  • AstraZeneca
  • Jassen/Johnson & Johnson

Bắt đầu từ ngày 30/11/2021, Chính phủ Canada sẽ chấp nhận thêm 3 loại vaccine theo WHO bao gồm:

  • Brahat Biotech
  • Sinopharm
  • Sinovac

4. Update về Post Graduate Work Permit (PGWP):

IRCC gia hạn việc học trực tuyến từ ngoài Canada cho tới tháng 8/2022

Học sinh, sinh viên có thể hoàn thành tối đa 100% việc học của mình trực tuyến từ bên ngoài Canada.

Tất cả thời gian học sinh, sinh viên học trực tuyến từ bên ngoài Canada từ mùa xuân năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2022, được tính vào thời lượng của PGWP. Điều này áp dụng ngay cả khi bạn hoàn thành 2 chương trình học.

Nếu đang hoàn thành 2 chương trình học, bạn có thể hoàn thành 100% việc học của mình trực tuyến nếu các chương trình đang diễn ra hoặc bắt đầu từ tháng 3 năm 2020 đến mùa hè năm 2022,  cả hai chương trình học đều có DLI đủ điều kiện và được hoàn thành trong vòng 2 năm, trong đó mỗi chương trình đáp ứng tất cả các yêu cầu về tính đủ điều kiện của PGWP và dài ít nhất 8 tháng.

Với những chính sách mở cửa và thay đổi theo chiều hướng tích cực, Chính phủ Canada cũng hướng tới "miễn dịch cộng đồng", nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cuộc sống quay trở lại bình thường, trong thời gian sắp tới, mà gần đây nhất là kỳ nhập học năm 2022, sẽ có nhiều phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên sẽ cảm thấy yên tâm hơn, sẵn sàng chuẩn bị hành trang và giữ vững được kế hoạch du học của bản thân. 

Bất cứ khi nào cần tìm kiếm thông tin về lộ trình du học và update những chính sách mới nhất, các bạn hãy liên hệ với Du học Nam Phong để được hỗ trợ và tư vấn!

Link tham khảo: cic.gc.ca

Amy N