Du học Canada- Vùng Waterloo Region - Thị trường hàng đầu về đầu tư bất động sản và hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ lớn thứ 2 trên thế giới.

Học Đại học & Cao đẳng tại Canada | Tổng quan Du học Canada

Du học Canada- Vùng Waterloo Region - Thị trường hàng đầu về đầu tư bất động sản và hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ lớn thứ 2 trên thế giới.

05/06/2023 115 Lượt xem
Waterloo là một trong những thành phố xinh đẹp ở Canada và cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang muốn đi du học tại xứ sở lá Phong này. Hiện có 27.600 sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở Waterloo Canada.

1. Waterloo Region - Thị trường hàng đầu về đầu tư bất động sản

Vào năm 2021, Waterloo Region đã lập kỷ lục về khoản đầu tư bất động sản thương mại với doanh thu hơn 3,4 tỷ đô la, 5 năm phát triển mạnh mẽ từ 2016-2021 đã đưa vùng này trở thành một trong những thị trường hàng đầu của Canada xét về khía cạnh dòng vốn. Mặc dù đầu tư bất động sản thương mại đã tăng lên trên khắp Canada nói chung, nhưng sự gia tăng của Vùng Waterloo vượt xa bất kỳ thị trường lớn nào khác của Canada trên cơ sở tương đối. Waterloo Region đã trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn cho cả giới chủ sở hữu và người sử dụng bất động sản thương mại. Hệ sinh thái khoa học và công nghệ màu mỡ của khu vực, với ba trường đại học lớn (University of Waterloo, Wilfried Laurier University, Conestoga College) làm điểm tựa, giúp khu vực này trở thành một lộ trình hợp lý và nhất quán cho các tài năng trong nhiều ngành công nghiệp. 

Những lý do khiến Waterloo Region trở thành địa điểm được săn đón:

  • Waterloo Region là địa điểm được người dân làm việc trong khu vực Toronto và GTA săn đón do giá BĐS của 2 khu vực trên đã quá cao, và quá đông đúc khiến chất lượng sống bị thu hẹp so với những khu vực lân cận. Điều này càng dễ hiểu khi Waterloo Region chỉ nằm ngoài Toronto (cách Toronto khaongr 60’ đi oto).
  • Bản thân vị trí của Waterloo Region cũng là một vị trí cực kỳ chiến lược ở Canada khi nó nằm chính giữa trong bản đồ các siêu đô thị của Canada và Mỹ: cách Toronto 1 tiếng đi oto, 2 tiếng đi Buffalo-Mỹ, 3 tiếng sang Detroit-Mỹ, 7 tiếng oto đi Chicago, 9 tiếng để đến NYC hay Boston. Với vị trí chiến lược này, đặc biệt sau 2 năm dịch Covid và các cuộc chiến tranh đang nổ ra quanh thế giới-các chuỗi cung ứng thế giới đã thay đổi chiến lược sẽ tìm kiếm các nhà cung ứng ở khu vực lân cận để tránh rủi ro khoảng cách và chính trị, thì Waterloo Region đã trở thành 1 cái tên được săn đón trên bản đồ cung ứng của khu vực Bắc Mỹ, dẫn đến việc càng ngày càng nhiều nhà máy, các công ty cung ứng, vận chuyển, và dẫn theo đó là các công ty trong các ngành dịch vụ như tài chính cũng tìm đến Waterloo Region để khai thác kinh tế. 
  • Hệ sinh thái công nghệ tiến bộ bậc nhất thế giới là một trong những nguyên nhân rất lớn để thu hút các nhân tài về công nghệ đến đây lập nghiệp. Hệ sinh thái này được phát triển mạnh mẽ nhờ hơn 150 trung tâm nghiên cứu và phát triển nhân tài, lấy trung tâm chính là 3 trường đại học: University of Waterloo, Wilfried Laurier University, và Conestoga College. Vì thế, hàng nghìn công ty đã ở lại đây để phát triển.
  • Cũng chính vì hệ sinh thái công nghệ được nuôi dưỡng trong một khu vực vốn nặng về sản xuất mà nơi đây là một cái tên rất thu hút trong giới công nghệ công nghiệp, một lĩnh vực được đặc biệt chú trọng và sẽ là một trong những trụ cột kinh tế của thế giới trong những thập kỷ tới.
  • Quan trọng không kém những lý do trên, đấy là tiềm năng phát triển và đầu tư của Waterloo là cực lớn. Với mức giá trung bình của BĐS tại Waterloo, đây mới chỉ là sự khởi đầu của những đợt sóng BĐS trong những năm về sau.

Vì vậy Warerloo mang đến nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh, từ làm thêm, thực tập hưởng lương đến công việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh thời gian được ở lại làm việc sau khi ra trường lên đến 3 năm, người học còn có cơ hội trở thành công dân và định cư tại Canada.

2. Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ lớn thứ 2 trên thế giới.

Thế mạnh của Waterloo Region là sự cân bằng giữa sự sôi động của một đô thị phát triển nhanh bậc nhất Canada, mà vẫn giữ được cảnh sắc thiên nhiên. Nhưng không dừng lại ở đó, Waterloo Region còn là mảnh đất hứa cho các công ty start-ups, mà nổi trội nhất là trong lĩnh vực công nghệ. Tính đến thời điểm hiện tại, theo nguồn của Regionofwaterloo.ca ghi nhận, Waterloo Region thu hút gần 2000 công ty khởi nghiệp chỉ riêng trong lĩnh vực công nghệ. Đây chính là một tác động lớn tới ngành du lịch của Waterloo và cũng tạo nên đặc thù ngành du lịch của Waterloo, bởi khác với những khu vực du lịch khác, du lịch của Waterloo phát triển mạnh mẽ dòng sản phẩm “Business Tourism”. Nói cách khác, các quỹ đầu tư lớn nhỏ trên toàn thế giới, hàng ngày đều di chuyển đến Waterloo để tìm hiểu xem đây có phải là một môi trường phát triển công nghệ lý tưởng để đầu tư, và trong số hàng nghìn các công ty khởi nghiệp, họ phải thực hiện quá trình “đãi vàng” để tìm ra những công ty đáng được đầu tư qua rất nhiều lần tham quan. Thực tế cho thấy, theo Cambridgetoday.ca, lợi nhuận hàng năm đến từ mảng “Business Tourism” của riêng Waterloo Region đã lên tới 5 triệu đô, một con số không nhỏ nhưng mới chỉ là khởi đầu cho một xu hướng sẽ phát triển mạnh trong những năm tới. 

Cũng từ sự phát triển của ngành công nghệ, khu vực này còn phát triển cực mạnh esports-Gaming industry. Cùng với đặc điểm địa lý thuận lợi, golf cũng là một môn thể thao khác mà Waterloo Region đầu tư. Với 2 môn thể thao chiến lược-là sự kết hợp của một môn thể thao truyển thống và một là xu hướng mới của thế giới, Waterloo Region đã đầu tư hàng vài chục triệu đô vào cơ sở vật chất như các sân golf lớn nhỏ và các trường đấu gaming có sức chứa tới hàng nghìn người cho những sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới. Đây sẽ là một nguồn thu lớn cho Waterloo Region trong những thập kỷ tới.

Với những thực tế trên về ngành du lịch, ngành khách sạn và ăn uống sẽ là hai ngành được hưởng lợi sát sườn. Với đặc thù của khách du lịch đến với Waterloo Region, ngành khách sạn và ăn uống được Waterloo phát triển cực mạnh bằng việc mang về những tập đoàn khách sạn lớn nhất trên thế giới như IHG, Accor, bên cạnh những tập đoàn trong nước hay local, cung cấp số lượng và chất lượng cơ hội việc làm lớn cho những bạn học sinh, sinh viên đi học trong khu vực này. Tương tự, với đặc thù khách hàng ngành du lịch, private catering, convention catering, fine dining là những trụ cột trong ngành ẩm thực.

Với môi trường du lịch, khách sạn, thể thao, ăn uống đa dạng và phát triển này thì khu vực Waterloo Region cần có nhiều trung tâm nghiên cứu, đào tạo nhân tài đủ điều kiện đáp ứng sự triển vọng đó. Hiểu được trách nhiệm này trường Conestoga College đã đưa ra mục tiêu phải đào tạo và cung cấp cho địa phương những lứa nhân lực đủ chất lượng để phát triển ngành dịch vụ có đặc thù cao cấp này.

3. Conestoga College - Trường cao đẳng phát triển nhanh nhất khu vực Waterloo, Ontario, Canada

Là một trong những trường cao đẳng có tốc độ phát triển nhanh của bang Ontario, Conestoga College cung cấp các chương trình giáo dục, đào tạo và nghiên cứu ứng dụng, tập trung chuẩn bị cho sinh viên hòa nhập trong nền kinh tế không ngừng phát triển của thế giới. Mỗi năm, hơn 3,300 sinh viên hoàn thành khóa học của mình và ra trường với tấm bằng chuyên ngành trong tay để tìm kiếm cơ hội làm việc tại Canada cũng như khắp nơi trên thế giới.

Điểm nổi bật của trường:

  • Một trong những trường cao đẳng phát triển nhanh nhất Ontario, với mức đăng ký tăng hơn 42% trong năm năm qua
  • Conestoga là một trong 3 trường Cao đẳng tại Ontario được nâng cấp thành học viện
  • Trong 5 năm qua, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp chiếm 90% – cao nhất trong tỉnh bang của Ontario
  • Hơn một nửa số người trưởng thành trong khu vực Waterloo (55%) đã tham gia vào đào tạo và giáo dục Conestoga.
  • Sinh viên tốt nghiệp Conestoga đóng góp hơn 2,3 tỷ đô la cho nền kinh tế địa phương mỗi năm.

Trường có thế mạnh kinh tế và kỹ thuật, công nghệ, với các ngành được đông đảo học sinh lựa chọn: Business - marketing, Business Analytics, Cloud Data Management, Computer programming hay Mechanical System Engineering,…

  • Chương trình cao đẳng 2-3 năm có mức học phí 13.700 CAD (tương đương 240 triệu đồng/năm) đại học 4 năm (270 triệu đồng/năm);.
  • Chương trình sau đại học 1-2 năm có học phí 15.000 CAD (tương đương 270 triệu đồng/năm).

Conestoga College đã đầu tư về cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy, cũng như mạng lưới quan hệ tầm cỡ thế giới để chuẩn bị cho học sinh của mình hành trang tốt nhất. Đặc biệt, Conestoga còn là trường duy nhất tại Canada là thành viên của mạng lưới Hospitality and Culinary Arts Alliance-mạng lưới gồm 26 trường ẩm thực hàng đầu thế giới đến từ 22 quốc gia. Đây là cơ hội giao lưu, học hỏi, cập nhật kỹ năng và mạng lưới tuyệt vời cho sinh viên của Conestoga. Với kỹ năng và kiến thức trường tạo dựng, tỷ lệ việc làm của ngành này của học sinh Conestoga College cho riêng khu vực Waterloo Region lên tới 86%!

Conestoga College cung cấp các chương trình sau:

  • Dip-Baking & Pastry Art Mngt (Opt Co-op)
  • Dip-Culinary Mngt (Co-op)
  • Dip-Food & Beverage Mngt (Hotel & Restaurant Operations) (Opt Co-op)
  • Dip-Tourism-Destinations and Travel Mngt (Opt Co-op)
  • PG-Event Mngt
  • PG-Global Hospitability Mngt (Opt Co-op)

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thông tin du học, học bổng và định cư hãy liên hệ chuyên viên tư vấn của Nam Phong để được hỗ trợ miễn phí.

 

Hannah Nguyen

   TẠI SAO CHỌN DU HỌC CANADA VỚI NAM PHONG – 10 ĐIỂM MẠNH

1. Kinh nghiệm 20 năm với du học Canada chuyên nghiệp và uy tín

2. Tuyển chọn trường đối tác Các Trường đối tác được lựa chọn kỹ với những đoàn thăm quan, kiểm chứng môi trường học tập thực tế của trường – do chính các chuyên gia Nam Phong trực tiếp thực hiện

3. Trọn gói tư vấn chuyên sâu và làm hồ sơ du học Canada

4. Chọn Trường phù hợp nhất với học lực, tính cách học sinh cũng như tài chính gia đình

5. Tối ưu lộ trình học tập, nghề nghiệp với những chuyên gia trong nghề, số liệu ngành, nhu cầu xu hướng xã hội với các công cụ chuyên sâu – Học sinh Nam Phong dẫn đầu xu hướng

6. Nguồn thông tin học bổng nhiều và đa dạng học sinh chỉ còn việc lựa chọn và phấn đấu

7. Săn học bổng chuyên nghiệp Làm việc 1-1 với các chuyên gia học bổng có kinh nghiệm xin thành công hơn 20 tỉ học bổng / năm : Hướng dẫn viết thư xin học bổng, Kế hoạch học tập, CV, Thư giới thiệu (LOR), luyện phỏng vấn xin học bổng

8. Visa thành công Khảo sát hồ sơ học sinh, năng lực tài chính gia đình – Truyền đạt kinh nghiệm hoàn thiện hồ sơ visa Canada – Tấm vé quan trọng để du học

9. Kết nối cộng đồng du học sinh và chuyên gia – Hướng dẫn trước khi du học, kết nối cựu sinh viên, các thầy cô giáo, chuyên gia trong nghề tại nước du học – Học sinh Nam Phong sẵn sàng hành trang, rộng mở tương lai 

10. Hỗ trợ xin visa Canada lên tới 10 năm cho gia đình du học sinh

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DU HỌC CANADA

NAM PHONG EDUCATION

Văn phòng HN: 

Tầng 7 tòa nhà HCMCC 2B Văn Cao - Liễu Giai, Hà Nội

Hotline 090 17 34 288

Văn phòng HCM:

253 Điện Biên Phủ, P7, Q3, HCM

Hotline 093 205 3388

Email: contact@duhocnamphong.vn