Trường Đại học University Of Sussex

Falmer, England, UK.

đang có học bổng

University of Sussex – Đại học Sussex là một học viện dẫn đầu lĩnh vực nghiên cứu cũng như giáo dục chất lượng cao, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Tại Sussex các bạn sẽ được học tập cùng các giáo viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu hàng đầu tại Anh cũng như chương trình giảng dạy được xây dựng bởi các nghiên cứu của trường với đa dạng các ngành.

Loại trường: Public

Năm thành lập: 1961

Tổng số sinh viên: 16.820

Sinh viên quốc tế: 6400

Trường có 3 giải Noeble

180 Câu lạc bộ xã hội

 

Địa chỉ: Falmer, Brighton BN1 9RH, UK (Map)

Website: https://www.sussex.ac.uk/

VỊ TRÍ

Tọa lạc gần thành phố Brighton, cách trung tâm thành phố khoảng 10 phút lái xe – phía nam nước Anh.

Cách London khoảng 1 giờ đi tàu, 30 phút đến sân bay Gatwick và khoảng 1 giờ lái xe đến sân bay Heathrow

Highlight

  • trường theo The Guardian năm 2020
  • theo QS Ranking năm 2020

 

Giới thiệu về trường

I. THÀNH PHỐ BRIGHTON:

University of Sussex tọa lạc gần thành phố Brighton – phía nam nước Anh, một trong những ngôi trường tiên phong trong phong trào của các trường Đại học tại Vương quốc Anh những năm 60, và vinh dự được nhận Hiến chương Hoàng gia Anh vào năm 1961……Đại học Sussex có một trong những địa điểm khuôn viên đẹp nhất ở Anh và từng đạt giải thưởng Kiến trúc cho không gian mở và xanh. Khuôn viên trường được bao quanh bởi các công viên quốc gia South Downs, nhưng chỉ cần một vài phút đi từ thành phố sống động của Brighton & Hove.

Tọa lạc tại thành phố Brighton xinh đẹp, đây là một trong những thành phố biểu tưởng cho vương quốc Anh. Được bình chọn là thủ đô của hipster năm 2018, thành phố này cho phép bạn được khám phá bản thân và trở thành bất cứ phiên bản nào khác mà bạn muốn.
Một số những điểm nổi bật của Brighton đó chính là sự sôi động của thành phố này sẽ không bao giờ khiến bạn nhàm chán; với số lượng:

  • Hơn 400 nhà hàng và cafe với các loại đồ ăn đa dạng 
  • Là thành phố diễn ra các lễ hội nghệ thuật lớn nhất cả nước.
  • 300+ quán pubs, bars và clubs cho nnhuwxnghoajt động giải trí về đêm
  • Hàng loạt các trung tâm mua sắm thời thượng tới những shop đồ vintage nhỏ xinh.
  • Sở hữu bãi biển tươi đẹp nằm trong top đầu của Brighton.
     

 

II. CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO:

Hiện nay trường Đại học Sussex có hơn 16.820 sinh viên, trong đó khoảng một phần tư là sinh viên sau đại học - nghiên cứu sinh. Điều đáng nói ở đây là khác với một số trường Đại học rất phổ biến với sinh viên quốc tế, có tỉ lệ sinh viên quốc tế chiếm tới 50% tổng sinh viên toàn trường, tại Sussex có đến 76% sinh viên đến từ Anh và các nước khác trong khối EU và 24% là sinh viên nước ngoài. Với tỷ lệ này, các bạn sinh viên quốc tế không lo lắng về một môi trường nhiều sinh viên bản địa, có thể dễ dàng kết bạn, nâng cao vốn tiếng anh của mình. 

Mục tiêu của University of Sussex là cung cấp các chương trình giảng dạy và học tập được xây dựng bởi các nghiên cứu hiện nay, rất hấp dẫn cho sinh viên từ tất cả các ngành kinh tế xã hội và văn hóa, và chú trọng cung cấp các kỹ năng cuộc sống. Đó chính là lý do tư duy sáng tạo, đa dạng sư phạm, thách thức trí tuệ và tri thức khoa học luôn là nền tảng cho nền giáo dục tại Sussex.

Với tầm nhìn Học tập để thay đổi và Tham gia các thay đổi đó, Sussex mong muốn đem lại một môi trường học tập và sinh hoạt phù hợp với từng sinh viên, tạo ra sự khác biệt cho sinh viên của mình, giúp sinh viên theo đuổi các mục tiêu và sự tiến bộ trong chính quá trình theo học tại trường. Chính vì vậy, danh tiếng trường tạo ra luôn luôn được giữ vững trên các bảng xếp hạng UK và toàn thế giới.

Trường có trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu của giảng viên cũng như của sinh viên trong trường cũng như trang bị một thư viện với đầy đủ các đầu sách phục vụ cho nhu cầu của giảng viên.

 

 

III. CÁC KHÓA ĐÀO TẠO:

Ngành học của trường rất đa dạng với hơn 300 chương trình ở bậc đào tạo đại học và 100 chương trình ở bậc trên đại học. Các ngành thế mạnh của trường là: kế toán, ngân hàng, nghệ thuật, khoa học máy tính, chính trị, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng…Bởi vậy mà giáo sư Winfried Hensinger - Khoa công nghệ lượng tử có phát biểu rằng "Sussex cho phép các bạn bẻ cong mọi quy tắc và phỡ vỡ các ranh giới".

Không phải ngẫu nhiên mà những ngành kể trên lại được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn, theo thống kê đã chỉ ra rằng:

  • Accounting and Finance nằm trong Top 7 ở UK về tiềm năng sau khi tốt nghiệp theo The Complete University Guide 2020

  • Internation Relations xếp hạng Top 1 những ngành Development Studies theo QS World University Rankings by Subject 2020

  • Computer Science: theo học tại Sussex, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được trải nghiệm phòng Future Technologies Labs trị giá 12 triệu bảng Anh, trong đó bao gồm student-focused hub, phòng thí nghiệm giảng dạy với các bộ máy tính cao cấp và không gian làm việc của dự án.

sussex university

1. Dự bị Đại học/Foundation: Đây là khóa học 1 năm được thiết kế để giúp sinh viên có các kĩ năng cần thiết trước khi học năm 1 tại Đại học Sussex. Khóa học cũng giúp các sinh viên hòa nhập với cuộc sống đầy năng động tại Anh quốc. Có 6 ngành cho bạn lựa chọn:

Kinh doanh, Quản lí và Kinh tế
Máy tính
Kỹ sư & Toán học
Luật, Quan hệ quốc tế và Xã hội học
Khoa học đời sống và Tâm lý học
Phương tiện truyền thông và Truyền thông

2. Năm nhất Đại học/International Year 1: Chương trình học 1 năm tương đương với năm nhất Đại học. Khóa học sẽ là bước tiền đề vững vàng trước khi tham gia khóa học chính thức năm 2 Đại học Sussex. Các sinh viên có thể lựa chọn 1 trong các ngành:

Kinh doanh và Quản lý
Máy tính
Kỹ thuật điện và điện tử
Tài chính và kế toán
Quan hệ Quốc tế và Phát triển Quốc tế
Phương tiện truyền thông và nghiên cứu phim

3. Dự bị Thạc sĩ/Pre-master: Với nhu cầu nâng cao khả năng về tiếng anh hay cải thiện những kiến thức học thuật thì khóa học Dự bị Thạc sỹ chính là khóa học đặc biệt mang tới cho các sinh viên quốc tế nhằm đảm bảo cho thành công chương trình học Thạc sỹ cũng như công việc tương lai.

Máy tính
Quan hệ Quốc tế và Phát triển Quốc tế
Luật pháp
Quản lý và Tài chính
Phương tiện truyền thông, báo chí và nghiên cứu phim

4. Đại  học và Sau Đại học/Undergraduate & Postgrduate (Master/PhD): Mỗi khóa học tại trường Sussex được thiết kế tập trung sâu vào kiến thức, các kỹ năng và tạo ra hệ thống xuyên suốt chương trình học thông qua các môn lõi chuyên sâu với đa dạng ngành học: Kế toán, Tài chính, Văn học, Nghệ thuật, Hóa học, Công nghệ Sinh học, Kinh doanh, Quản lí, Văn hóa, Y học, Máy tính, CNTT, địa lý, Luật Toán học, Tâm lý học, Chính trị,...

 

IV: HỌC XÁ (CAMPUS):

sussex university

Campus:
Học xá của Sussex University nằm ở vùng ngoại ô yên bình, thích hợp với môi trường học tập, thân thiện cho học sinh
Chỉ cách thành phố London 1 giờ đi xe
Cách 9 phút để tới trung tâm thành phố Brighton

Được xây dựng trong vùng ngoại ô xinh đẹp và gần với cộng đồng người dân xung quanh. Sussex mang phong cách hiện đại từ kiến trúc, học sinh có thể dễ dàng tìm mọi tiện ích xung quanh ngày trong campus của trường

  • Siêu thị
  • Cửa hàng
  • Bars 
  • Cafes, nhà hàng, trung tâm y tế, chợ đồ ăn

Đây còn là nơi giúp học sinh gặp gỡ những người bạn mới với những hoạt động cộng đồng, câu lạc bộ, đội nhóm trong Students Union

Student Union (Hội sinh viên):
Đây là nơi để sinh viên có cơ hội gặp gỡ, định hướng và tham giá các tổ chức cá nhân trong suốt quá trình học tập tại Sussex University. Bạn sẽ có một loạt các lựa chọn để tham vào hơn 196 cộng đồng tại đây, hoặc tuyệt vời hơn, bạn có thể tự lập ra một cộng đồng riêng cho mình. 
Student Union chịu trách nhiệm về việc vận hành các thông tin, bài báo, kênh TV và đài radio. 
Ngoài ra, nếu học sinh có hứng thứ với các hoạt động cộng đồng ở bên ngoài trường hay tình nguyện, Union cũng có thể giúp đỡ cho bạn. 
Hai chương trình giúp sinh viên quốc tế có thể làm quen với môi trường tại đây một cách nhanh nhất đó là "Language Cafe" và "Buddy Scheme"

Thể thao:

Trường sở hữu hơn 50 hoạt động thể thao hội nhóm cho sinh viên lựa chọn, bao gồm Aerial Yoga, Metabolic training và Trapeze
Sussex còn sở hữu sân tennis, sân chơi cầu lông, bóng lưới, sân 3G, sân cỏ và hàng loạt các phòng tập cho các môn khác như võ thuật, phòng trị liệu, phòng chấn thương thể thao,.....
 

Học bổng

- Học bổng Chancellor International Scholarship: 5000 GBP

- Học bổng Sussex Vietnam Scholarship, trị giá £3,000 towards your tuition fees.

 

Hình thức ăn ở

V. KÝ TÚC XÁ VÀ LỰA CHỌN ĂN Ở:


sussex university

Sinh viên học tập tại Sussex University sẽ được lựa chọn giữ việc ở trong campus hoặc ở homestay, các căn hộ bên ngoài trường  (đối với những bạn yêu cầu tính riêng tư cao)

Đối với những sinh viên lựa chọn ở trong ký túc xá:
Sinh viên có tương đối các lựa chọn phòng như phòng đơn, phòng đôi, phòng family (gia đình), hoặc các phòng hạng cao hơn nhu en-suit. 
Tất cả các lựa chọn này đều không bao gồm ăn uống, sinh viên có thể sử dụng bếp chung cho bữa ăn hoặc những hàng quán xung quanh học xá.
Khoảng 45% phòng tại ký túc là phòng en-suite - loại phòng này cho phép sinh viên có sự riêng tư cao hơn nhờ có phòng tắm riêng.

Đối với những sinh viên lựa chọn ở bên ngoài, trường cũng sẽ hỗ trợ các bạn tìm nhà ở như mong muốn

Danh sách các kí túc của trường:

Các phòng En-suite có phòng tắm riêng

East Slope Residences (£172.75/tuần)
Northfield Flats (£172.75/tuần)
Stanmer Court flats (£164.40/tuần)
Swanborough flats (£172.75/tuần)
Lewes Court flats (£165.5/tuần)

Các phòng dùng phòng tắm chung:
East Slope residences (£164,11/tuần)
Brighthelm Houses (£150.50/tuần)
Lewes Court flats (£123/tuần)
Norwich house (£118.5/tuần)

Kỳ nhập học

Tháng 9 hàng năm

Học phí và chi phí học tập

(Mang tính chất tham khảo, mời bạn liên hệ để được cấp nhật thông tin mới nhất)

Học phí: 14.750 GBP

Bậc đại học:
Khoảng: £18,500 - £22,500
Bậc sau đại học:
Khoảng: £18,500 - £22,500
 

Yêu cầu đầu vào

Khóa dự bị đại học:
Khóa Foundation (1 năm), khóa học này là bước đệm cho sinh viên chuyển tiếp lên hơn 90 khóa học bậc đại học tại University of Sussex
Học phí: £18,000 - £18,700
Điều kiện đầu vào: 
Tốt nghiệp THPT với GPA 7.0 (Môn Toán và Khóa học GPA 7.0+)
IELTS 5.0 (Kĩ năng viết 5.0+)

Khóa International Year One:
Khóa học tương đương với năm nhất của đại học
Học phí: £18,500 - £19,500
Điều kiện đầu vào: 
Bằng tốt nghiệp THPT 7.5 (lớp 12) + 1 năm học cao đẳng/đại học
IELTS 5.5 (Không kĩ năng nào dưới 5.5)


Khóa Pre-Master (Dự bị Thạc Sỹ):
Khóa học cung cấp kiến thức nền tảng cho phesp sinh viên chuyển tiếp lên 61 khóa học sau đại học
Học phí: £11,800 - £19,100
Điều kiện đầu vào: 
Bằng cử nhân GPA 6.0 hoặc bằng cao đẳng 7.0+
IELTS: 5.5+ (Không band nào dưới 5.5) hoặc học sinh học fast-track IELTS 6.0 (Không kĩ năng nào dưới 5.5, kĩ năng viest 6.0+)
 

Chương trình Tiếng anh: CÓ

English language courses Tuition feee
English Language Preparation (per semester) £5,950
English for Pre-Masters (per semester)

£5,950 for 1 semester

£11,500 for 2 semesters

Online Pre-Sessional English (per 10 weeks) N/A
Language Lift (6-week course) £590
Prepare for Success Free

Chương trình Pathway

Chương trình Dự bị Đại học: CÓ

International Study Centre course Tuition fees 2022/23
International Foundation Year  
- Business, Media and Social Science £18,000
- Science and Engineering £18,700

Chương trình Đại học quốc tế năm 1: CÓ

International Year One Tuition fees 2022/23
- Business and Management £18,500
- Computing £18,800
- Engineering £18,800
- Film and Media £18,800
- Finance and Accounting £17,900
- International Relations and International Development £17,900

Chương trình Dự bị Thạc sĩ: CÓ

Pre-Masters Programme Tuition fees 2022/23
- Business, Media and Social Science - 1 semester course £12,200
- Science and Engineering - 1 semester course £12,200
- Business, Media and Social Science - 2 semester course £17,900
- Science and Engineering - 2 semester course £19,500

Học bổng và hỗ trợ tài chính Học bổng

Photos & Videos

Brochure của trường

map

Falmer, England, UK

Gần Brighton, cách 15' đi tầu, 10' lại có 1 chuyến

Cách London 1h30' đi tàu lên phía Bắc. Xem chi tiết

Các trường có thể bạn quan tâm

Keele University

Keele University

Keele, England, UK

14.750 GBP

University of St Andrews

University of St Andrews

York, England, UK

Public

20.570 GBP

University for the Creative Arts

University for the Creative Arts

Farnham, England, UK

Public

University of Dundee

University of Dundee

Dundee, Scotland, UK

Public

19.500 GBP