University of Ottawa - Cập nhật thông tin Covid19

Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

University of Ottawa - Cập nhật thông tin Covid19

09/05/2020 75 Lượt xem
Covid-19 đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của chúng ta, nó đang tiếp tục diễn ra để lại nhiều hậu quả cho sinh viên. University Of Ottawa đồng cảm sâu sắc những mối lo ngại này, hy vọng sẽ giúp học sinh giảm bớt lo lắng với những thay đổi mà trường cung cấp trong kỳ học tới.

Cập nhật Thứ 7 ngày 09 tháng 05 năm 2020

I. Tình hình chung

Trường vẫn chưa xác nhận được thời gian hoạt động trở lại, kể từ ngày đóng cửa chính thức hôm 18/03, tuy nhiên các kế hoạch tái hòa nhập đang được chuẩn bị khi nhận được sự cho phép của chính phủ.

Cam kết cung cấp toàn bộ khóa học cho kỳ mùa thu năm 2020. Việc học trực tiếp tại trường khó nói trong thời điểm này. University of Ottawa đưa ra các phương án thay thế có thể phải sử dụng là học Online hoặc hết hợp cả hai.

II. Hỗ trợ từ trường University of Ottawa

1. Gia hạn thời gian Apply hồ sơ đến 10/04. Trường hợp sinh viên chưa nhận được thư mời học tập, đừng quá lo lắng quá trình xét hồ sơ vẫn đang diễn ra.

2. Thời hạn bổ sung hồ sơ kéo dài đến 01/06 cho sinh viên quốc tế.

  • Sau khi nhận được thư mời nhập học có điều kiện, tài liệu cuối cùng được yêu cầu phải nộp trước 30/07
  • Các trường THPT lùi hoặc hủy kỳ thi tốt nghiệp, HS liên hệ để thông báo với trường sau tháng 7, và bổ sung tài liệu ngay khi có.

3. Yêu cầu Tiếng Anh (TA) đầu vào.

  • Nếu HS không thể bổ sung trước 01/06 vì lý do Covid, nhà trường xem xét cấp offer mà không cần có chứng chỉ Tiếng anh, cùng với đó học sinh sẽ được nhận vào chương trình English Intensive Program ở level thấp nhất.
  • Sau khi có offer, chứng chỉ TA được bổ sung trước 31/08 sẽ vẫn được chấp nhận.

English Intensive Program là Chương trình Tiếng Anh chuyên sâu, sau khi sang trường HS phải làm bài test tại Học viện Official Languages and Bilinguism Institute trực thuộc University of Ottawa. Nếu không đáp ứng yêu cầu khóa học, HS sẽ được xếp lớp tùy trình độ, có thể phải bắt đầu từ level thấp nhất.

4. Gia hạn giấy phép học tập(Study Permit)

HS có thể liên hệ với trường trước tháng 9 nếu như chưa có Study Permit, trường sẽ xem xét trì hoãn hoãn thư mời nhập học sang kỳ tiếp theo. Lưu ý cần bổ sung bằng chứng được xác nhận vì lý do Covid19.

***Những lưu ý từ trường

1. Xin Study Permit trực tuyến 

  • Khuyến khích sinh viên nộp hồ sơ luôn nếu có đủ giấy tờ
  • Nếu không thể bổ sung vì lý do Covid19 nên gửi đơn đăng ký.
  • Với những tài liệu HS không thể bổ sung, nên cung cấp thư giải trình nếu lý do chi tiết và nhấn mạnh sẽ bổ sung ngay khi có.

2. Hạn cung cấp sinh trắc

Mặc dù được thông báo phải nộp Sinh Trắc trong 30 ngày, tuy nhiên IRCC nói rằng thời hạn bổ sung trong tối đa là 90 ngày. Nếu quá hạn mà vẫn không thể cung cấp có thể sử dụng Webform thông báo cho IRCC để được hướng dẫn thêm.

Những thông tin mới nhất cho kỳ tháng 9 năm 2020 từ trường University of Ottawa sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên. Chúng tôi hy vọng các bạn giữ sức khỏe thật tốt và sẵn sàng tham gia vào cộng đồng du học sinh quốc tế ngay khi mọi thứ tái hòa nhập trở lại.

Kate Tran