Năm lợi ích khi bạn tiếp tục học tập tại Canada

DU HỌC CANADA

Năm lợi ích khi bạn tiếp tục học tập tại Canada

06/08/2020 39 Lượt xem
Nếu bạn vừa kết thúc chương trình học 8 tháng đến một năm tại Canada nhưng chưa sẵn sàng để xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP), bạn có thể cân nhắc việc tiếp tục theo học chương trình thứ hai tại trường.

Việc chi trả học phí dành cho sinh viên quốc thế thực sự không hề đơn giản nên đó là lý do tại sao khi quyết định đầu tư học tiếp chương trình thứ hai cần phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nếu bạn đang cân nhắc những điểm thuận lợi và hạn chế của việc tiếp tục học tại Canada thì dưới đây là 5 lợi ích mà bạn nên ghi nhớ.

1. Tạm hoãn xin PGWP

Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp của Canada là cơ hội duy nhất trong đời, vì vậy không nên quá vội vàng. Trước tiên, nếu triển vọng thị trường việc làm có vẻ ảm đạm, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về việc xin PGWP ngay thời điểm đó. Thứ hai, nếu bạn có ý định định cư tại Canada, tốt hơn hết là hãy làm việc với một luật sư di trú để đánh giá điểm số Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) hiện tại của bạn theo Express Entry. Một luật sư có thể giúp bạn xác định xem hồ sơ của mình có thể sử dụng các điểm cộng đi kèm với PGWP dài hơn (kinh nghiệm làm việc tại Canada) hay không.

2. Không có áp lực để nhanh chóng tìm việc hoặc rời Canada

Đối với hành trình du học của một sinh viên quốc tế, đó là cả một quá trình đầu tư tiền bạc, công sức và cả tham vọng cho tương lại. Từ việc ngồi trên máy bay và bỏ lại cuộc sống hiện tại ở quê hương để bắt đầu đến với một vùng đất hoàn toàn mới, những bước tiến để đi đến thành công của bạn có thể tàn khốc như sẽ rất thú vị. Bạn đã không đi du lịch khắp mọi nơi và đầu tư vào học tập để rồi rời khỏi Canada mà vẫn chưa đạt được mục tiêu ban đầu. Vậy việc tiếp tục học chương trình thứ 2 tại trường có thể giúp bạn có thể thời gian để đạt được mục tiêu của mình.

3. Cơ hội nâng cao trình độ và kỹ năng để đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm tại Canada

Là một sinh viên quốc tế, cần có thời gian để tìm hiểu kỹ về thị trường việc làm Canada định hướng nghề nghiệp cảu bản thân. Việc quay lại trường học chương trình thứ hai cho phép bạn có được trải nghiệm Canada mà bạn muốn và hoàn thiện hơn trong lĩnh vực hay ngành nghề mà mình đã chọn.

4. Tích lũy đủ điều kiện cho có PGWP dài hơn

Khoảng thời gian cho phép làm việc sau khi tốt nghiệp sẽ tùy thuộc vào việc bạn học bao lâu tại Canada, do đó, khi tiếp tục học tại trường, bạn có thể có PGWP làm việc dài hơn. Để biết thêm thông tin, xem tại "Important Reminders about the Canadian Post Graduation Work Permit".

5. Nâng cao điểm số CRS để đủ điều kiện đăng kí Canadian Express Entry

Mỗi sinh viên quốc tế đến Canada đều có background về học tậ cũng như kinh nghiệm làm việc nhất định. Nếu bạn quyết định đến Canada phần nào vì mong muốn cơ hội định cư, bạn nên làm việc với một luật sư di trú để có thể đánh giá điểm số hiện tại của bản thân theo Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS).. Một luật sư di trú có thể giúp bạn xác định xem hồ sơ xin nhập cư của bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào từ các điểm cộng được tích lũy khi tiếp tục học tại trường để từ đó giúp bạn hoàn thiện hơn trình độ và kỹ năng chuyên môn của bản thân.

Nancy Le