Bộ di trú Canada chấp thuận thêm 4 bài ''Test tiếng Anh

Tổng quan Du học Canada | Visa du học Canada

Bộ di trú Canada chấp thuận thêm 4 bài ''Test tiếng Anh" mới cho diện Student Direct Stream

31/05/2023 96 Lượt xem

Bài viết này thuộc Series: Hướng dẫn Visa du học Canada theo diện SDS

Tin vui cho các bạn học sinh đang có ý định xin hồ sơ theo diện "Visa nhanh", hiện nay Bộ di trú Canada (IRCC) vừa cho ra một thông báo mới sẽ chấp nhận kết quả kiểm tra Tiếng Anh từ bốn bài "Test" khác ngoài IELTS dành riêng cho các ứng viên của diện SDS (Student Direct Stream).

Theo như thông tin được cập nhật trên trang web chính thức của bộ Di trú Canada - CIC News vừa qua. IRCC đã có thông báo mới về việc chấp thuận thêm 4 bài Test Tiếng Anh khác ngoài chứng chỉ IELTS cho hồ sơ diện SDS trong thời gian ngắn tới.

Thông báo này sẽ có hiệu lực chính thức từ ngày 10 tháng 8 năm 2023.

Các bài kiểm tra mới đủ điều kiện cho diện hồ sơ này lần lượt là:

  • CELPIP General
  • CAEL
  • PTE Academic
  • TOEFL iBT Test

Hãy cùng Nam Phong khám phá xem bạn có đủ điều kiện du học Canada bằng diện SDS không nhé?

*Vậy điều kiện cho từng bài Test Tiếng anh này là gì?

1. Tất cả các kết quả kiểm tra phải thể hiện được khả năng nói, nghe, đọc và viết.

2. Các bài kiểm tra của CELPIP General phải cho thấy số điểm tương đương với Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada ít nhất là 7 ở mỗi kỹ năng trên bốn khả năng nghe - nói - đọc - viết.

3. Kết quả kiểm tra CAELPTE Academic phải đạt điểm tối thiểu là 60.

4. Bài thi TOEFL iBT của (ETS) cần điểm tối thiểu là 83.

5. Học sinh phải trực tiếp làm các bài kiểm tra này. Các bài kiểm tra trực tuyến hoặc được giám sát từ xa sẽ không được chấp nhận cho những người nộp hồ sơ diện SDS.

Trước khi có sự thay đổi này, IELTS General và IELTS Academic là những bài kiểm tra duy nhất được IRCC chấp thuận.

Tổng quan thêm về SDS 

Student Direct Stream hay SDS cung cấp một quy trình cấp giấy phép học tập nhanh chóng cho sinh viên quốc tế từ một số các quốc gia cụ thể (trong đó có Việt Nam). Sinh viên đủ điều kiện là cư dân hợp pháp của: Antigua và Barbuda, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Costa Rica, Ấn Độ, Maroc, Pakistan, Peru, Philippines, Senegal, Saint Vincent & Grenadines, Trinidad & Tobago và Việt Nam.

SDS ra mắt vào năm 2018 và đặc biệt phổ biến đối với sinh viên quốc tế

Vừa qua, IRCC cho biết Canada đã tiếp đón hơn 800.000 sinh viên quốc tế vào cuối năm 2022, con số lớn nhất trong lịch sử của đất nước. Số lượng sinh viên quốc tế của Canada đã tăng gấp bốn lần kể từ năm 2008 do một số yếu tố trong nước và quốc tế. Ở trong nước, chính phủ Canada đã tích cực tuyển dụng sinh viên quốc tế hơn vì nhiều lý do kinh tế, xã hội và văn hóa. Trên toàn cầu, số lượng sinh viên quốc tế đã tăng lên do sự gia tăng của tầng lớp trung lưu (người đạt được một mức độ ổn định và thoải mái nhất định về kinh tế). Canada được coi là một điểm đến hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế nhờ chất lượng giáo dục cao, danh tiếng về sự đa văn hóa cũng như cơ hội làm việc và định cư.

Mong rằng thông tin và chính sách trên sẽ góp phần mở rộng thêm cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam đang mong muốn và có ý định đi du học tại Canada. Đừng ngần ngại liên hệ với Nam Phong nếu bạn muốn tư vấn thêm về diện hồ sơ nhanh này nhé.

 

Helena Trinh