Tại sao học sinh lại lựa chọn Waterloo Region, Canada để học tập và định cư?

Du học Canada theo tỉnh bang thành phố | Học Trung học ở Canada | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada | Du học Canada theo ngành

Tại sao học sinh lại lựa chọn Waterloo Region, Canada để học tập và định cư?

29/10/2022 162 Lượt xem
Waterloo Region - Khu vực phía nam của tỉnh bang Ontario, được coi là trung tâm công nghệ của tỉnh bang nói riêng và của Canada nói chung. Chỉ cách downtown Toronto khoảng 1 giờ lái xe, khu vực này thu hút rất nhiều nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực vượt bậc, đồng thời trở thành "cái nôi" việc làm thu hút sự chú ý của các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn đến đây học tập, làm việc và sinh sống. Cùng Nam Phong tìm hiểu những lý do tại sao nên lựa chọn Waterloo Region để học tập và định cư nhé.

Waterloo Region là khu vực như thế nào?

Waterloo Region là một cộng đồng có quy mô trung bình, bao gồm các thành phố Kitchener, Waterloo
và Cambridge.

Về mặt địa lý, chúng ta chỉ mất đúng 1 giờ lái xe từ trung tâm thành phố Toronto đến trung tâm thành
phố Kitchener - đây chính là thành phố lớn nhất trong số 3 thành phố của vùng Waterloo, và khoảng 45 phút lái xe từ sân bay quốc tế Toronto Pearson International Airport đến trung tâm thành phố Kitchener.

Tiền thân của Waterloo là một vùng quê yên ả, sau đó lên thị trấn và cuối cùng là thành phố sầm uất như ngày nay, nên nhiều nét giản dị, thanh bình vẫn còn được bảo tồn, tạo nên nét hay riêng và là yếu tố thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, Waterloo có khu công viên rộng 1,2km2 và 6 khu bảo tồn thiên nhiên, 22 sân golf lớn và sông Grand River là đường thủy nội địa được quản lý tốt nhất. Tại đây diễn ra tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, cắm trại, đi bộ thư giãn, câu cá hay đi xe đạp, đánh golf,....rất thích hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình tận hưởng cuối tuần vui vẻ, bổ ích nhưng đầy lý thú với nhau.

Thế mạnh nổi bật tại Waterloo Region - Sự phát triển hùng mạnh của đế chế công nghệ

Vùng Waterloo nổi tiếng về nền giáo dục, là nơi quy tụ các nhân tài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ
và kỹ thuật, và là một trong số hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu của Bắc Mỹ.

Theo Forbes vào năm 2020, khoảng 5.200 công ty khởi nghiệp và 15.000 công ty công nghệ gọi hành lang Toronto - Waterloo là ngôi nhà của họ, trong đó bản thân Kitchener nắm giữ khoảng 2.000 công ty khởi nghiệp. Điều đó cho thấy trọng tâm của Khu vực và nhu cầu của các tài năng công nghệ chỉ trong Khu vực Waterloo.

Trên thực tế, tính đến ngày nay, có khoảng 200.000 công nhân công nghệ trong khu vực này. Cụ thể đối với Vùng Waterloo, 22.000 nhân tài công nghệ sẽ được tuyển dụng từ năm 2022 đến cuối năm 2023 để đáp ứng nhu cầu phát triển khu vực. Nhìn vào số liệu thống kê ở hình này, chúng ta có thể thấy rằng nhân viên công nghệ có thể kiếm tiền ngang bằng với những người ở 3 thành phố hàng đầu như Toronto,
Vancouver và Montreal, trong khi chi phí chỉ bằng một nửa so với ba thành phố trên. Điều đó làm cho Vùng Waterloo trở thành một trong những khu vực hấp dẫn trên khắp Canada cho việc khởi nghiệp, làm
việc và sinh sống.

Hơn thế nữa, khi nhắc đến Waterloo, ai từng tìm hiểu chắc chắn sẽ biết rất rõ khu vực này cũng bao gồm những trường đại học xếp hạng hàng đầu thế giới

  • Đại học Univeristy of Waterloo - trường đại học có các chương trình hợp tác về công nghệ lớn nhất trên toàn thế giới, xếp hạng #57 thế giới về kỹ thuật và công nghệ theo bảng xếp hạng QS World University Ranking.
  • Đại học Wilfried Laurier University - ngôi nhà của chương trình hợp tác kinh doanh lớn nhất của Canada, và
  • Cao đẳng Conestoga College - ngôi nhà của hơn 14.000 sinh viên quốc tế, tạo ra 27.000 công nhân kỹ thuật được đào tạo trong hai năm cho toàn Khu vực hàng năm.

Có thể nhiều người không để ý, Waterloo chỉ cách Detroit - thủ phủ của kỷ nguyên tự động hóa 3 giờ, quê hương của các thương hiệu tự động lớn nhất thế giới như GM, Cadilac, Ford, Chevrolet, v..v. Với nền giáo dục đẳng cấp thế giới và vị trí chiến lược, vùng Waterloo trở thành một là nguồn cung cấp số một cho hai khu vực đô thị về tự động hóa. Rất nhiều những nhân tài chiến lược của Detroit, Hoa Kỳ xuất thân từ cái nôi Waterloo Region này.

Bên cạnh đó,  năm 2007 Waterloo được bình chọn là World’s Top Intelligent Community (tạm dịch: Cộng đồng thông minh nhất thế giới) bởi ICF – New York’s Intelligent Communities Forum. Để được danh hiệu này, ICF dựa trên 12 tiêu chí về phát triển lực lượng lao động, ứng dụng kỹ thuật số và khoa học cộng nghệ vào đổi mới thành phố và vùng ngoại ô, các làng mạc, thị trấn,…và tiềm năng phát triển lâu dài bền vững của công dân, các doanh nghiệp và các tổ chức trong khu vực.

Với tất cả những gì đã nói, Khu vực Waterloo là một trong những khu vực phát triển và mới nhất của
toàn Bắc Mỹ, và xứng đáng được lựa chọn là nơi học tập và làm việc lâu dài của chính các bạn ngay từ hôm nay.

Amy N

Tags:

Waterloo