Danh sách các trường Đại học tại Sydney, Úc

Học Đại học tại Úc

Danh sách các trường Đại học tại Sydney, Úc

19/05/2020 9544 Lượt xem
Với hệ thống giáo dục chất lượng cao và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, Úc hiện đang là một trong những quốc gia chào đón lượng sinh viên quốc tế lớn nhất thế giới. Trong đó, thành phố Sydney sôi động – thủ phủ của bang New South Wales là điểm đến ưa thích của các du học sinh bởi cảnh quan đẹp và nơi có chất lượng sống tốt thứ 5 thế giới. Hệ thống trường đại học tại Sydney được đầu tư cả về chất lượng lẫn số lượng, cùng điểm qua danh sách các trường đại học đáng chú ý tại Sydney, Úc.

 

Trường Đại học

Ranking 2020

Học phí/năm (AU$)

QS World University Ranking

Times Higher Education (THE)

University of Sydney

42

60

32,000

Macquarie Univesity

 

201 - 250

36,000

Western Sydney University

 

251 - 300

25,000

University of Technology, Sydney (UTS)

140

194

32,600

Australian Catholic University (ACU)

801 - 1000

351 - 400

25,000

University of New South Wales (UNSW)

43

71

38,000

La Trobe University

400

251-300

29,800

Central Queensland University

601 - 650

601-800

 

30,000

University of Wollongong

212

201 - 250

29,616

University of Newcastle

207

201-250

28,400

University of New England

801 - 1000

 

29,000

Charles Sturt University

801 - 1000

61

27,740

 

Trường Đại học University of Sydney

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc University of Sydney

 

Là trường đại học danh giá lâu đời nhất ở Úc, liên tục được xếp trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Trường còn được biết đến với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại và tân tiến. Tại đây, bạn sẽ được lựa chọn trong số các ngành học và chương trình đào tạo đa dạng nhất nước Úc, với tổng cộng hơn 400 ngành học, các chuyên ngành đào tạo nổi bật là Y tá, Giải phẫu học và sinh lý học.

Cơ hội việc làm dành cho sinh viên sẽ được củng cố thông qua các trải nghiệm thực tập và làm việc, cũng như các lựa chọn du học ở nước ngoài trong khuôn khổ chương trình đào tạo của trường.

Sinh viên sẽ được học tập, học hỏi và phát triển trong một môi trường giàu tinh thần hỗ trợ, với nhiều dịch vụ đáng kể, thuận tiện cho việc học. Sinh viên cũng có thể tham gia vào hơn 200 câu lạc bộ và nhóm hội, trải dài từ các hoạt động thể thao cho đến văn hóa và các địa điểm giải trí khác như phòng trưng bày tranh, bảo tàng, cà phê, nhà hàng và quán bar phục vụ giải trí.

Trường Đại học Macquarie Univesity

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc Macquarie Univesity

 

Với xếp hạng thuộc nhóm 1% các trường đại học tốt nhất thế giới theo đánh giá của QS World Universities Ranking năm 2020, Macquarie mang lại những trải nghiệm học tập thực tiễn và có khả năng chuyển đổi đến người học, những sáng tạo vượt trội thông qua các chương trình hợp tác chuyên môn, và cả những nghiên cứu đi đầu, để giúp cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn.

Macquarie có hơn 200 chương trình cấp bằng tại các ngành kinh doanh, khoa học, kỹ thuật, nhân văn, nghệ thuật, truyền thông và phương tiện truyền thông, và y tế và các ngành khoa học sức khỏe. Với loạt chương trình đào tạo quy mô nhất nước Úc, bạn có thể lựa chọn các khóa học thạc sĩ kéo dài 1 năm hoặc các chương trình cấp bằng kép để kết hợp các lĩnh vực yêu thích, đồng thời đa dạng hóa triển vọng nghề nghiệp của bản thân. Tại Xếp hạng Đại học Thế giới của QS theo Ngành học năm 2020, Macquarie đã có 7 ngành lọt vào top 100 toàn cầu.

Cùng với đội ngũ giảng viên, nghiên cứu vượt trội và vị trí thuận lợi tại khu vực kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Sydney, trường đã được xếp hạng nhất tại Úc về Tỉ lệ Việc làm Sau tốt nghiệp (Xếp hạng Cơ hội việc làm Sau tốt nghiệp của QS, 2020).

Trường Đại học Western Sydney University

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc Western Sydney University

 

Một trong những trường đại học lớn nhất của Úc, thuộc top 2% trên thế giới và tự hào là một môi trường đào tạo đại học năng động và hòa đồng. Sinh viên tại Western Sydney University có thể sử dụng hệ thống cơ sở vật chất và nguồn tài nguyên mới nhất cũng như được hỗ trợ cả về học tập và đời sống cá nhân. Dịch vụ Phúc lợi Sinh viên và các nhân viên phúc lợi luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên ngay khi họ cần trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, trường còn đảm bảo rằng sinh viên được tham gia các hoạt động do một trong 150 hội nhóm sinh viên tổ chức. Đây là ngôi trường bậc nhất về đào tạo ngành Y tá/Điều dưỡng.

Trường Đại học University of Technology, Sydney (UTS)

Những năm gần đây khu học xá chính của trường được đầu tư hơn 1 tỷ AUD sửa sang và xây dựng lại mang đến một cơ sở giáo dục hiện đại ngay giữa lòng khu phố kinh doanh trung tâm của Sydney. Địa điểm của trường trở thành trung tâm sáng tạo và giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp, đồng thời cũng rất thuận lợi để khám phá thành phố nổi tiếng thế giới này.

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc University of Technology, Sydney (UTS)

 

UTS chỉ mới thành lập vào năm 1988 nhưng nhanh chóng trở thành một trường đại học hàng đầu, nhận được sự công nhận cho nền giáo dục chú trọng thực hành và áp dụng nghiên cứu thực tế. Là trường đại học trẻ số 1 tại Úc và xếp thứ 16 trong các trường đại học trẻ hàng đầu thế giới (Times Higher Education Rankings). UTS là một trong bốn trường đại học nổi bật tạo nên Australian Technology Network và cam kết cung cấp các khóa học thực tế và chuyên nghiệp dưới sự hợp tác với các doanh nghiệp và chính phủ.

Trường Đại học Australian Catholic University (ACU)

Australian Catholic University (ACU) nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Trường vinh dự là trường đại học Công giáo hàng đầu và nằm trong top 80 trường đại học của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (theo Times Higher Education). ACU lọt top 3% các trường đại học thế giới và là trường đại học trẻ nhất.

ACU tự hào là nơi cung cấp môi trường thân thiện và hòa đồng cho sinh viên quốc tế. Khuôn viên đa dạng văn hóa của ACU là biểu tượng cho sự đa dạng trong cộng đồng sinh viên. Với vô vàn các lớp học từ guitar cho đến thể thao, sinh viên sẽ không bao giờ thiếu hoạt động để tham gia. Tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội lý tưởng để giao lưu và gặp gỡ những người bạn mới.

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc Australian Catholic University (ACU)

 

Trường rất tích cực liên kết với các tổ chức trong ngành, từ đó giúp sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc, vị trí thực tập, kinh nghiệm thực tiễn và công việc tình nguyện. Điều này đã giúp ACU lọt vào top 3 trường đại học tại Úc sở hữu tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp cao nhất theo Khảo sát Sinh viên Tốt nghiệp của Chính phủ Liên bang. Trung tâm việc làm CareerHub của ACU là một phần trong nhóm dịch vụ nghề nghiệp hiện đại nhằm kết nối sinh viên và sinh viên đã tốt nghiệp với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Trường Đại học University of New South Wales (UNSW)

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc University of New South Wales (UNSW)

 

University of New South Wales (UNSW) là một trường đại học hiện đại, cấp tiến và đa văn hóa với các chuyên gia cấp cao trong nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ. Là một trong những thành viên sáng lập nhóm 8 trường đại học nghiên cứu ở Úc. Các ngành mạnh của trường là Kỹ sư mỏ, Kế toán – Tài chính và đặc biệt là Luật. Luật sư tốt nghiệp từ đây sẽ hưởng vinh dự lớn trong cả sự nghiệp của mình.

Trường vẫn tiếp tục đầu tư và cải tiến trên khắp các cơ sở nhằm cung cấp một môi trường học tập lý tưởng và chất lượng hàng đầu cho sinh viên. Trường cung cấp hàng loạt các dịch vụ hỗ trợ sinh viên từ sức khỏe, đời sống đến tư vấn học tập.

Trường Đại học La Trobe University

Với tuổi đời hơn 50 năm, La Trobe University vẫn được xếp vào các trường Đại học trẻ nhưng trường đã lọt top 1.4% với các nghiên cứu được tiến hành tại trường vào năm 2017 và thuộc top 400 trường đại học tốt nhất thế giới 2020. Cơ sở vật chất trong trường đáng chú ý với khu liên hợp khoa học phân tử tiêu chuẩn quốc tế, khoa luật uy tín và cả khu bảo tồn động vật hoang dã.

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc La Trobe University

 

Với môi trường giảng dạy chuyên nghiệp, quan hệ mật thiết với các ngành khác nhau, và cơ hội thực tập để tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế, sinh viên sẽ tốt nghiệp với tấm bằng được quốc tế công nhận. Với 7.000 sinh viên nước ngoài đến từ 110 quốc gia, môi trường văn hóa đa dạng và rất nhiều câu lạc bộ, tổ chức mà sinh viên có thể tham gia, La Trobe là ngôi nhà thứ hai tuyệt vời đối với sinh viên quốc tế.

Trường Đại học Central Queensland University

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc Central Queensland University

 

Được thành lập tại Rockhampton vào năm 1967, kể từ năm 2009 sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng sinh viên, khóa học mới, cơ sở mới, cơ sở hạ tầng và danh tiếng, cũng như tập trung vào nghiên cứu và đổi mới xã hội, đã chứng kiến ​​Đại học nổi lên trở thành một trong những trường Đại học tốt nhất ở nước Úc. Central Queensland University là một ngôi trường công lập thuộc top hàng đầu trên thế giới nhưng với một mức học phí phù hợp sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các du học sinh. Về thành tích học thuật, Central Queensland University tự hào khi đạt chất lượng 5 sao về chương trình giảng dạy, nghiên cứu cùng các dịch vụ cộng đồng khi cung cấp hơn 300 chương trình đào tạo cấp bằng được chứng nhận trên toàn thế giới.

Trường Đại học University of Wollongong

Tọa lạc gần bãi biển hoang sơ của bờ biển phía đông Úc và chỉ cách Sydney 90 phút về phía nam, Đại học Wollongong (UOW) tự hào được xếp trong top 250 trường đại học hàng đầu trên thế giới trên cả 2 bảng xếp hạng các trường đại học uy tín QS World Universities Ranking và THE World University Rankings 2020.

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc University of Wollongong

 

Trường đại học có uy tín quốc tế xuất sắc về các tiêu chuẩn giảng dạy trong tất cả các khoa và có thành tích vượt bậc trong việc trang bị cho sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng với công việc. UOW được xếp hạng trong top 1% về chất lượng sinh viên tốt nghiệp trong 2019 QS Graduate Employability Rankings (Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp) và 75,5% sinh viên UOW bảo đảm tìm được việc làm toàn thời gian trong vòng bốn tháng sau khi tốt nghiệp, vượt mức trung bình quốc gia là 71,9%.

Trường Đại học University of Newcastle

University of Newcastle là cơ sở đào tạo hàng đầu, có danh tiếng về chất lượng giảng dạy và học tập xuất sắc cũng như các chương trình học thuật lý thú và bắt kịp thời đại. Đây là một trường đại học nghiên cứu chuyên sâu nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu tại Úc và xếp thứ 207 trên toàn thế giới (theo xếp hạng của QS World University Rankings 2020, tăng 7 hạng so với năm 2019).

Trường vượt trội trong các lĩnh vực như khoáng sản và kỹ thuật khai thác, điều dưỡng, kiến trúc, sư phạm, v.v, trong đó có tổng cộng 10 chuyên ngành đào tạo phạm vi rộng nằm trong top 200 thế giới (theo xếp hạng của QS World University Rankings 2020, hạng mục Chuyên ngành). Trường cũng được biết đến là trường đại học đứng thứ 8 tại Úc về chất lượng, với 95% công trình nghiên cứu “đạt chuẩn hoặc vượt chuẩn thế giới” theo báo cáo năm 2018 của Excellence in Research Australia.

Trường Đại học University of New England

University New England (UNE) là một trường đại học công lập toàn diện đào tạo hơn 200 khóa học bậc đại học, cao học và nghiên cứu. Sinh viên theo học tại UNE sẽ được tận hưởng nền giáo dục đẳng cấp toàn cầu cùng một trải nghiệm giáo dục vượt trội, các nguồn tài nguyên tiên tiến với nhiều thư viện ngay trong khuôn viên trường và lớp học quy mô nhỏ.

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc University of New England

 

UNE sở hữu ba khoa trực thuộc, bao gồm Khoa Nhân văn, Nghệ thuật, Khoa học Xã hội và Sư phạm; Khoa Y tế; và Khoa Khoa học, Nông nghiệp, Kinh doanh và Luật. Trường nổi bật trong các lĩnh vực kinh doanh và chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên của trường có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố với mạng lưới giao thông hiện đại từ tàu hỏa cho đến taxi, xe bus, phà và tận hưởng các tiện ích học tập và giải trí ấn tượng của trường, bao gồm các cảnh quan tươi đẹp và cơ sở vật chất tiện nghi.

Trường Đại học Charles Sturt University

Đại học Charles Sturt University (CSU) là trường đại học đa ngành và là thành viên của Hiệp hội các trường Đại học Liên bang Úc. CSU nổi tiếng quốc tế về nghiên cứu ứng dụng và được xếp hạng tiêu chuẩn thế giới trở lên về Khoa học Môi trường, Nông nghiệp và Khoa học Thú y, Giáo dục Kỹ thuật, và Triết học và Nghiên cứu Tôn giáo. Trường đại học cung cấp hơn 350 khóa học trên 19 lĩnh vực nghề nghiệp năng động sẽ mở ra một thế giới cơ hội cho sinh viên.

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Dai hoc Charles Sturt University

 

Trường tập trung vào cung cấp cho sinh viên những chương trình đào tạo bài bản, học đi đôi với hành cùng nhiều chính sách hỗ trợ để sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp. Các khóa học được phát triển với sự cộng tác của các đại diện trong ngành để đảm bảo các kỹ năng mà sinh viên tốt nghiệp có được đáp ứng nhu cầu của ngành. Vì vậy CSU là một trong những trường Đại học có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm cao nhất và nhanh nhất tại Úc.

Các cơ sở của trường đặt tại một số thành phố trong khu vực phát triển nhanh nhất của Úc tạo điều kiện cung cấp một trải nghiệm học tập độc đáo với cuộc sống thành phố tốt nhất và những lợi ích của lối sống khu vực. Các cơ sở lớn có các cơ sở giảng dạy thực hành đầy đủ, bao gồm các phòng thí nghiệm khoa học và máy tính hiện đại, phòng thu truyền hình, phòng thu phát sóng và một bệnh viện mô phỏng.

Ngoài ra, còn một số trường đáng quan tâm khác:

Trường International College of Management, Sydney (ICMS)

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong International College of Management, Sydney (ICMS)

 

Trường International College of Management, Sydney (ICMS) được thành lập năm 1996 tại Manly, NSW. Trường là đối tác với đại học Macquarie University, cung cấp giấy chứng nhận, cử nhân liên kết, thạc sỹ trong những lĩnh vực như khách sạn, tổ chức sự kiện, du lịch, bán lẻ, thể thao, bất động sạn. Trường cũng có các khóa học ngắn hạn, chương trình dự bị và tiếng Anh. Bằng sau đại học bao gồm thạc sỹ kinh doanh quốc tế, thạc sỹ thương mại về kinh doanh, chứng chỉ kinh doanh cao học.

Học phí trung bình: AU$17,760

Trường Excelsia College

Ngôi trường với thâm niên hơn 20 năm giảng dạy này có campus tọa lạc tại Công viên Macquaire, thành phố Sydney-Úc. Được xây dựng và hình thành với tiêu chí trở thành một công đồng sáng tạo và chuyên nghiệp, phát triển về mặt học thuật lẫn nghệ thuật.

Trường có các khóa học đa dạng với mức học phí cạnh tranh, đặc biệt với bằng Bachelor of  Early Childhood Education học phí $12,800/năm, cần lưu ý rằng chính phủ Úc đang tích cực tuyển dụng ngành này nên sau khi tốt nghiệp, cơ hội được ở lại Úc làm việc là rất đáng kể. Ngoài ra, trường còn có thế mạnh giảng dạy về mảng Âm nhạc, Kịch, Làm phim…… cùng những khóa dạy về Giáo dục, Tư vấn và Kinh doanh.

Trường Blue Mountains International Hotel Management School

Trường được thành lập vào năm 1991 là một cơ sở giáo dục cấp bằng trong ngành khách sạn và quản lý du lịch. Trường cấp bằng Cử nhân Kinh doanh (Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng quốc tế) với chất lượng được chứng nhận bởi University of Queensland và có mối quan hệ chặt chẽ với các trường như Trường Canberra, Trường Khách sạn quốc tế Ôxtrâylia, nơi tổ chức các chương trình đại học và sau đại học.

Học phí trung bình: AU$18,610/năm

 

Danh sach cac truong Sydney - Truong Blue Mountains International Hotel Management School

Noah Nguyen