Du học Mỹ - Các Trường Top 100 National Ranking

DU HỌC MỸ | Tổng quan Du học Mỹ

Du học Mỹ - Các Trường Top 100 National Ranking

20/12/2022 188 Lượt xem
Du học Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình Việt Nam. Do sự phong phú và đa dạng về loại trường cũng như số lượng các trường bên Mỹ khá lớn, việc lựa chọn và quyết định trường cho con em du học không hề dễ dàng đối với các bậc phụ huynh học sinh. Vì vậy, một cách hữu hiệu và phổ biến nhất để tìm trường là dựa vào “ranking”.

Nam Phong xin giới thiệu một số trường Mỹ nổi bật có ranking nằm trong “Top 100 National” đáng để cân nhắc apply.

  1. Gonzaga University - Top #83 National Universities

Trường nằm tại thành phố Spokane, Washington được biết đến là nơi thân thiện với sinh viên quốc tế; nổi tiếng với các nhà hàng ẩm thực đặc sắc, nghệ thuật và các hoạt động ngoài trời

Trường cung cấp và đào tạo 49 chuyên ngành (majors)  khác nhau, trong đó có hơn 60 chuyên ngành phụ (minors) và hơn 50 chứng chỉ khác (concentrations). Bên cạnh đó, các chương trình phổ biến và có thế mạnh đào tạo của trường  gồm: Engineering, Business, Accounting, Finance, and Computer science.

Học phí của trường cho 1 năm khoảng: $ 51,266

Học bổng có thể lên tới $18,000 cho 4 năm học

  1. Northeastern University – Top #44 National Universities Tìm hiểu thêm về NEU

Trường Đại học NEU là một trường tư thục, tọa lạc tại thành phố Boston, Massachusetts.

Trường tự hào đứng số 1 tại Mỹ về Co-op, Intership cho SV và đứng thứ 3 về dịch vụ hỗ trợ việc làm nhờ liên kết với hơn 3,000 công ty và doanh nghiệp. Ngoài ra trường đứng đầu về số lượng sinh viên đang theo học tại toàn bang Massachusetts.

Trường có tổng 3 campus là: Boston, Seattle và Silicon Valley (chỉ đào tạo Thạc sỹ)

Thông tin học bổng: sinh viên sẽ nhận được học bổng lên tới 70% cho MBA và $15,500 cho Master của khoa D’Amore McKim School of Business.

Các chuyên ngành phổ biến tại NEU: Business, Management, Marketing, Engineering, Biological & Biomedical Science and Social Science

  1. Baylor University -  Top #77 National Universities Tìm hiểu thêm về Baylor University

Trường đại học nghiên cứu nổi tiếng số 1 tại Mỹ. Trường cung cấp môi trường đào tạo chuyên nghiệp cho hơn 20.000 sinh viên bằng cách kết hợp nghiên cứu liên ngành cùng với sự xuất sắc trong chất lượng giáo dục và cam kết giảng dạy. Được chính thức thành lập năm 1845, Baylor là trường đại học hoạt động liên tục lâu đời nhất ở Texas.

Hiện nay, Baylor chào đón sinh viên từ tất cả 50 tiểu bang và hơn 90 quốc gia theo học và nghiên cứu về nhiều lĩnh vực học thuật khác nhau.

Các ngành thế mạnh đào tạo thu hút nhiều sinh viên theo học: Biology, Nursing, Accounting, Marketing, Mechanical Engineering, Business, Finance, Psychology, Education and Music

Học phí trung bình một năm: $47,544

Học bổng giá trị cho sinh viên quốc tế : $3,000 – 21,000/năm

  1. University of Connecticut – Top #63 National Universities

Là trường đại học Công lập, nằm tại Storrs, bang Connecticut

Trường có 5 campus ở Vùng New England xinh đẹp; campus chính ở Storrs

Học phí: $37,000

Học bổng: $5,000 - $15,000 cho sinh viên quốc tế

Các chuyên ngành phổ biến gồm có: Accounting (#25), Business (#53), Engineering (#69) và Computer Science (#87)

  1. University of Delaware – Top #89 National Universities

Đại học Delaware với biểu tượng con gà mái với hai màu chủ đạo xanh dương nhạt và vàng được biết đến là một trong những trường công lập lâu đời nhất nước Mỹ.

Trường hiện có hơn 6,000 sinh viên, trong đó có 3,500 sinh viên cao học và 1000 sinh viên nghiên cứu. Delaware nổi tiếng với các khóa học chất lượng cao từ các giảng viên hàng đầu giàu kinh nghiệm giảng dạy và tâm huyết với nghề. Nhiều người trong số đó là các tác giả và nhà khoa học nổi tiếng thế giới đã từng đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Trường cung cấp các chương trình đạo tạo phong phú với hơn 140 chương trình đại học, 150 chương trình sau đại học trong hơn 150 lĩnh vực nghiên cứu. Một số các ngành đào tạo nổi bật: Accounting, Biological engineering, Computer Science, Early Childhood, Earth Science, Economy, Finance, Art, Hospitality, International business, Marketing, …

Học phí mức phải chăng khoảng: $34,840/năm

Chương trình học bổng dành cho các sinh viên xuất sắc và các học bổng xét tự động có giá trị: $2,000 - $15,000/năm

  1. Auburn University – Top #97 National Universities Tìm hiểu thêm về Auburn University

Trường đại học Auburn nằm tại một thành phố xinh đẹp, dưới chân núi Appalachian chỉ cách Atlanta 1,5 giờ đi xe. Nơi đây tập trung hơn 60 công ty trong nước và quốc tế và được bình chọn nằm trong top 20 nơi đáng để bắt đầu sự nghiệp.

Trường đào tạo hơn 150 bằng đại học về các lĩnh vực khác nhau trong đó có các chương trình top-ranking: Engineering, Business, Supply chain management, Journalism, Architecture & Design, and Fisheries/Aquaculture.

Học phí phù hợp: $32,246/năm

  1. New Jersey Institute of Technology -  Top #97 National Universities Tìm hiểu thêm về NIJT

Trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại Mỹ, đạt danh hiệu danh giá R1 Reasearch – về những đóng góp và nỗ lực trong lĩnh vực nghiên cứu mà chỉ có 140/4500 trường đại học trên toàn nước Mỹ được vinh dự công nhận. Thành lập năm 1881, với hơn 11,500 sinh viên tới từ 100 quốc gia trên thế giới. Trường tự hào đã đào tạo ra những lớp sinh viên xuất sắc với tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp là 90% trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp, đứng hạng nhất bang New Jersey về tỉ lệ sinh viên có mức lương trung bình là $65,300. Bên cạnh đó 107/128 chuyên ngành đào tạo ở NJIT thuộc khối ngành STEM giúp mang lại cho sinh viên quốc tế nhiều cơ hội việc làm ở Mỹ lên tới 3 năm.

Các chương trình đào tạo đa dạng, nổi bật như: Biochemistry, Biology, Chemical Engineering, Applied Physics, Computer Science, Digital Design, Electrical Engineering, IT, Law, Interior Design,…

Học phí dao động từ $35,386 ~ 37,744/năm

Trường cũng cung cấp nhiều học bổng giá trị: $10,000 - $25,000

Hãy liên hệ Nam Phong ngay để nhận được tư vấn phù hợp nhất cho con đường tương lại của bạn!

 

Helena Trinh