Thông báo từ chính phủ Canada: Tiếp tục giữ kết nối với học sinh và sẵn sàng hỗ trợ trước tình hình COVID-19

Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

Thông báo từ chính phủ Canada: Tiếp tục giữ kết nối với học sinh và sẵn sàng hỗ trợ trước tình hình COVID-19

04/05/2020 289 Lượt xem
Mới đây, Chính phủ Canada đã công bố gói hỗ trợ trị giá 9 tỷ USD để giảm bớt áp lực cho sinh viên trong giai đoạn này. Đồng thời, các trường học cũng như sinh viên đã và đang tích cực tham gia vào quá trình chống dịch COVIDA-19 cùng với chính phủ.

 

Chinh phu Canada ho tro 9 ty USD cho hssv vuot qua dich Covid 19 - Welcome to Canada

 

Tuần trước, ngày 22/4/2020, Chính phủ Canada đã công bố gói hỗ trợ sinh viên trị giá 9 tỷ USD để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà nhiều sinh viên đang gặp phải khi các chương trình học tập bị gián đoạn, nhiều người mất công việc bán thời gian và đặc biệt là khả năng tìm kiếm công việc vào mùa hè bị giảm đi nghiêm. Sau thời gian vận đống, đây là một điều đáng mừng vì chính phủ liên bang đã đáp lại bằng gói hỗ trợ để giúp đỡ các sinh viên có được các nguồn lực cần thiết để tiếp tục học tập và cả những người bị tổn thất khi xả ra khủng hoảng toàn cầu.

 

Them nhieu chinh sach ho tro du hoc sinh tai Canada

 

Theo tuyên bố này, Canada Emergency Student Benefit sẽ cung cấp $1,250/tháng cho những học sinh đủ điều kiện đăng ký chương trình sau trung học, mới tốt nghiệp và không đủ điều kiện nhận trợ cấp từ Canadian Emergency Response Benefit (CERB). Các khoản thanh toán này được cung cấp từ tháng 5 tới tháng 8 và với các sinh viên khuyết tật và người có phụ thuộc sẽ được nhận thêm $500. Ngoài ra, chính phủ nhận ra rằng sinh viên có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cộng đồng nơi họ sinh sống vượt qua đại dịch và khuyến khích họ tình nguyện. Sinh viên năm ba ngành trị liệu hô hấp tại Fanshawe CollegeCollège la Cité và St Clair College bắt đầu làm việc tại các bệnh viện, nơi có tình trạng thiếu nhân lực. Tương tự như vậy, sinh viên Quản lý Thông tin Y tế của Red River College đã đạt yêu cầu để giúp lưu giữ hồ sơ quan trọng và theo dõi sự lây lan của COVID-19. Canada Service Grant sẽ cung cấp cho sinh viên tới $5000 cho giáo dục của họ để ghi nhận sự đóng góp.

Chính phủ cũng tuyên bố sẽ tăng gấp đôi Canada Student Grants cho sinh viên có thu nhập thấp. Các khoản tài trợ này sẽ được tăng từ $ 3.000 đến $ 6.000 cùng với đó là tăng giới hạn cho các khoản vay sinh viên Canada từ $ 210 lên $ 350/tuần.

Tất cả các biện pháp này, cùng với việc mở rộng Chương trình Canada Summer Jobs Program đã được công bố trước đây, sẽ là sự hỗ trợ lớn cho nhiều sinh viên đại học phải đối mặt với vấn đề tài chính trong những tháng tới. 

 

Chinh phu Canada ho tro 9 ty USD cho hssv vuot qua dich Covid 19 - Viec lam mua he

 

Kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, các trường đại học và viện nghiên cứu đã giúp đỡ các chuyên gia y tế, sử dụng các cơ sở nghiên cứu ứng dụng và máy in 3D cùng các biện pháp mới để đáp ứng nhu cầu về thiết bị y tế (điển hình là khẩu trang), và đã đáp ứng các biện pháp cách ly với việc dạy và học trực tuyến. Trường đại học và học viện luôn sẵn sàng và nhanh chóng hỗ trợ để đảm bảo sinh viên vẫn có cơ hội từ học tập đến tài chính, phúc lợi, hỗ trợ thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe tinh thần mặc dù trường học bị đóng cửa. Ví dụ:

 

Chinh phu Canada ho tro 9 ty USD cho hssv vuot qua dich Covid 19 - Thu tuong Justin Trudeau

 

Sức khỏe tinh thần vẫn là một vấn đề quan trọng đối với sinh viên và tất cả người dân Canada. Mới hôm qua, Thủ tướng Justin Trudeau đã công bố khoản đầu tư 240,5 triệu đô la để phát triển, mở rộng và ra mắt các công cụ chăm sóc ảo và sức khỏe tinh thần để hỗ trợ người dân Canada, bao gồm cả đầu tư để hỗ trợ trang web mới của  Wellness Together Canada. Đừng quên tận dụng các nguồn tài nguyên do  Mental Health Commission of Canada cung cấp.

Theo thông tin từ Colleges & Institutes Canada.

Noah Nguyen